Kênh ngân hàng điện tử VPBank bị gián đoạn dịch vụ do sự cố lỗi đường truyền

Ngân hàng cho biết, khách hàng có thể sử dụng các kênh giao dịch thay thế trong thời gian khắc phục sự cố như quầy giao dịch, ATM/CDM. Mọi giao dịch chuyển từ VPBank Online sang thực hiện tại quầy từ 16h đến hết thời gian giao dịch ngày 10/5/2021 đều được miễn, giảm phí như thực hiện Online.

Như đã thông tin, trong ngày hôm nay (10/5), nhiều khách hàng phản ánh với chúng tôi về việc không thể sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của VPBank. Đến 16h45, khách hàng vẫn chưa thể truy cập vào App mobile của VPBank để thực hiện giao dịch. 

Phía ngân hàng VPBank cũng vừa chính thức thông báo cho biết, do sự cố lỗi đường truyền nên trong buổi chiều ngày 10/5/2021 các kênh ngân hàng điện tử của VPBank tạm thời bị gián đoạn dịch vụ.

Ngân hàng cho biết, khách hàng có thể sử dụng các kênh giao dịch thay thế trong thời gian khắc phục sự cố đường truyền như: Quầy giao dịch chi nhánh của VPBank; ATM/CDM: phục vụ các giao dịch nộp, rút tiền, thanh toán hóa đơn/FeCredit, thanh toán thẻ tín dụng, chuyển khoản nội bộ và CK nhanh 247, các dịch vụ vấn tin khác. 

Đối với thanh toán thẻ tín dụng, khách hàng có thể thanh toán qua Payoo, có thể lựa chọn thanh toán nhanh chóng qua các kênh thu hộ của Payoo: siêu thị Vinmart/Vinmart+,.. với số tiền tối đa ≤ 10 triệu/giao dịch, tối đa 2 giao dịch /1 ngày và tối đa 3 giao dịch /1 tháng (tương đương 30 triệu/ tháng).

Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua VNPost. Đối với phương thức này, khách hàng cần đăng ký trước với Chi nhánh VPBank hoặc tổng đài 24/7, sau đó sẽ tiến hành nộp tiền tại các bưu điện cấp huyện trở lên theo thông tin sau:

Mã Khách hàng là chuỗi số bao gồm CMND_4 số cuối thẻ tín dụng.

Mã nghiệp vụ của VPBank: 1303

Ngân hàng cũng cho hay, mọi giao dịch chuyển từ VPBank Online sang thực hiện tại quầy trong thời gian từ 16h đến hết thời gian giao dịch ngày 10/05/2021 đều được áp dụng chính sách miễn, giảm phí tương đương thực hiện trên Online.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video