Sản phẩm Tân Hiệp Phát có bợn giấm: Sự việc bất bình thường?

Trong 2 ngày qua, dư luận lại một lần nữa xôn xao về vụ việc sản phẩm nước uống Dr Thanh của tập đoàn Tân Hiệp Phát có bợn giấm (chất lên men) bên trong, được phát hiện tại một quán cà phê ở Cà Mau.

[caption id="attachment_10229" align="aligncenter" width="700"]Đại diện Tân Hiệp Phát nhìn nhận sản phẩm xuất hiện bợn giấm là sự việc bất bình thường. Đại diện Tân Hiệp Phát nhìn nhận sản phẩm xuất hiện bợn giấm là sự việc bất bình thường.[/caption]

Điều này được liên tưởng đến sự vụ nghi ngờ về chất lượng sản phẩm từng xảy ra với Tân Hiệp Phát, gây khốn đốn cho doanh nghiệp trong một thời gian dài.

Trao đổi với BizLIVE trong chiều qua 15/12/2015, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc đối ngoại của tập đoàn này cho rằng, sự việc mới này có dấu hiệu bất bình thường, cần được điều tra làm rõ chứ không nên quy kết liên quan đến quy trình sản xuất của doanh nghiệp.

“Dây chuyền sản xuất của chúng tôi là khép kín vô trùng, đảm bảo tuyệt đối về vệ sinh thực phẩm, nếu có dị vật lập tức phát hiện, nên không thể có sai sót khi đóng gói. Khả năng sản phẩm bị lên men, xuất hiện bợn dấm khi lưu hành trên thị trường, chỉ có thể là do khâu bảo quản, vận chuyển có sai sót, va đập chèn ép mạnh làm lọt khí vào.

Việc lưu trữ sản phẩm ở nơi có nhiệt độ cao cũng có thể làm giãn nở nắp vỏ chai, phát sinh hiện tượng lên men trong các chai nước. Tất cả đòi hỏi phải kiểm tra lại các quy trình vận chuyển, bảo quản và phân phối các thùng nước Dr Thanh được phát hiện ở Cà Mau”, ông Khôi nhấn mạnh như vậy.

Cũng theo ông Khôi, việc kiểm tra toàn bộ lô hàng Dr Thanh cùng thời điểm sản xuất với các chai nước có bợn dấm, do đại diện Tân Hiệp Phát phối hợp lực lượng chức năng ở Cà Mau tiến hành, sau khi phát hiện vụ việc, cho kết quả không có vấn đề gì về chất lượng sản phẩm, từ khi xuất xưởng đến đại lý. Do đó, khả năng cao về sự việc bất thường này nằm ở khâu bảo quản lưu thông.

Quan ngại của doanh nghiệp là với sự vụ lần này, nếu không có sự kiểm chứng nhanh chóng và thông tin chính xác, dư luận sẽ rất dễ nảy sinh những nhận định chủ quan, trực tiếp ảnh hưởng đến thương hiệu Tân Hiệp Phát như đã từng xảy ra.

Theo Bizlive

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video