Quản lý Nón Sơn lý giải vì sao chuỗi vắng khách vẫn mở rộng hơn 100 cửa hàng, ở toàn vị trí đẹp & giá bán rất cao

Nón Sơn không chi xu nào cho quảng cáo, án ngữ ở những vị trí đáng mơ ước ở TP HCM, khách hàng là những công ty lớn…. Đó là lý do vì sao Nón Sơn vẫn phát triển tốt dù các cửa hàng luôn vắng khách.

non-son-hinh-cua-hang

Cách phối màu tự nhiên, kiểu dáng đẹp, Nón Sơn từng khiến nhiều chị em sành điệu lựa chọn, dù giá gấp chục lần, thậm chí trăm lần mũ bán ngoài chợ. Ngoài các sản phẩm màu sắc bắt mắt, ưu điểm vượt trội của Nón Sơn chính là độ phủ sóng rộng rãi và vô cùng nổi bật tại những ngã ba, ngã tư, vòng xoay và trên các mặt phố lớn. Thuê vị trí đẹp để... đỡ tiền quảng cáo Những vị trí đắc địa như trên chắc hẳn ngốn tiền thuê mặt bằng đáng kể trong tổng chi phí mở rộng và vận hành của chuỗi cửa hàng này. Chưa kể việc sơn hồng toàn bộ căn nhà thuê (màu chủ đạo của Nón Sơn) cũng sẽ cộng thêm khoản phụ phí không nhỏ vào giá thuê. Nón Sơn hiện có 102 cửa hàng trên toàn quốc. Riêng TP HCM, hãng này có 30 cửa hàng; Hà Nội: 13; Quảng Ninh: 4; Đà Nẵng: 2; Đồng Tháp: 2.... Trong khảo sát hơn 1 năm trước của CafeBiz, Nón Sơn có 82 cửa hàng, với số lượng shop ở Hà Nội hay TPHCM gần như không thay đổi so với hiện tại. Như vậy chỉ sau hơn 1 năm, hệ thống này đã tăng thêm 20 cửa hàng, hầu hết tăng thêm ở các tỉnh, thành địa phương. Tại Hà Nội, các cửa hàng của Nón Sơn đều nằm trên các tuyến phố lớn như: Hàng Bông, Hàng Nón, Thanh Niên, Tôn Đức Thắng, Đại Cồ Việt, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Khuyến, Xã Đàn… Tại TP HCM, các điểm bán cũng đều nằm ở vị trí đắc địa. Tại quận 1, hãng có 4 cửa hàng trên các đường Võ Thị Sáu, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Trãi và Phạm Hồng Thái. Tại quận Phú Nhuận, Nón Sơn nằm ngay tại ngã giao giữa đường Nguyễn Trọng Tuyển và Nguyễn Văn Trỗi, đối diện Bệnh viện Phú Nhuận và sát Viện Y Dược học Dân tộc. Chia sẻ với Cafebiz, một quản lý cửa hàng Nón Sơn tại TP HCM cho chúng tôi hay, Nón Sơn vẫn phát triển tốt nhờ việc không chi tiền cho quảng cáo. “Chị có thể thấy Nón Sơn không chi đồng nào cho quảng cáo. Mà khoản này thường rất lớn”, quản lý nói.
[caption id="attachment_31708" align="aligncenter" width="640"]Một cửa hàng Nón Sơn tại đường Quang Trung, Gò Vấp. Một cửa hàng Nón Sơn tại đường Quang Trung, Gò Vấp.[/caption]

Quản lý cũng cho biết thêm, thay vì quảng bá thương hiệu, Nón Sơn thuê những vị trí đẹp, trang trí bắt mắt để thu hút người qua đường. Thêm vào đó, có những cửa hàng thuê đã lâu rồi nên giá cả không đắt như thuê tại thời điểm hiện tại. Nón Sơn cũng là công ty lớn nên đối tác cũng tin tưởng.

"Nguồn thu lớn từ khách hàng doanh nghiệp & đại lý"

Trả lời câu hỏi vì sao Nón Sơn khách rất vắng mà công ty vẫn cân bằng được tài chính, quản lý này cho biết, nhiều khách của thương hiệu này là các công ty lớn. Họ đặt với số lượng rất lớn và thường xuyên để tặng nhân viên, để thực hiện các chương trình khuyến mại.

“Khách hàng lớn của của hàng tôi là công ty Yamaha hoặc ngân hàng Nông nghiệp. Họ mua rất nhiều để tặng nhân viên hoặc tri ân khách hàng, thực hiện các chương trình khuyến mại”, người phụ nữ chia sẻ.

Chị này cũng cho biết thêm Nón Sơn không xuất khẩu mà chỉ bán trong nước nhưng vẫn giữ được doanh thu tốt.

Ngoài ra, công ty còn bán cho các đại lý bán lẻ, có đội ngũ bán hàng online.

Mũ làm thủ công nên giá thành cao

Theo một nhân viên bán hàng của Nón Sơn online, khách của anh chủ yếu là thanh niên. Họ dùng hàng của Nón Sơn rồi thành “nghiền”. Thông thường, họ không dùng của thương hiệu khác nữa.

Theo nhân viên này, các loại mũ của Nón Sơn được làm thủ công, màu pha rất đẹp, không bị lỗi chỉ. Mỗi ngày, một công nhân lành nghề cũng chỉ làm được 3 chiếc. Nguyên liệu thì nhập khẩu nên giá thành cao, dao động từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng.

Mỗi ngày anh này bán hàng online cũng chỉ được 1-2 chiếc và lãi 10% mà thôi. Khách hàng mua online sẽ không được mua 1 tặng 1 như ở đại lý.

“Tuy nhiên, chúng tôi khuyến mại các vật dùng kèm theo như móc chìa khóa, giảm giá hoặc những ưu đãi khác. Giá online và đại lý nhìn chung là bằng nhau”, người bán hàng chia sẻ.

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video