Không chỉ có Golden Gate, một đại gia F&B khác là KFC cũng vừa nhảy vào thị trường trà sữa

Thị trường trà sữa tại Việt Nam đang tăng trưởng tốt, thậm chí những ông lớn trong ngành ăn uống như Golden Gate, KFC cũng không thể “ngó lơ” được nữa.

Từ ngày 15/8, thương hiệu gà rán nổi tiếng KFC chính thức bán thêm trà sữa tại tất cả các hệ thống trên toàn quốc.

Sản phẩm mới này có tên “Trà Sữa Milkfoam Kacchiato”, được KFC miêu tả là sự kết hợp hoàn hảo của trà "thu hoạch trực tiếp từ Bảo Lộc" cùng với kem sữa béo, với mức giá 29.000đ/cốc. Mức giá này thấp hơn khoảng giá trung bình 40.000-50.000 của nhiều thương hiệu trà sữa lớn hiện nay, tuy nhiên các cửa hàng trà sữa chuyên biệt có sự đa dạng về thành phần nguyên liệu và thực đơn hơn nhiều.

[caption id="attachment_66163" align="aligncenter" width="640"] Hình ảnh loại trà sữa mới trên fanpage KFC[/caption]

Trước đó, tập đoàn Golden Gate, đơn vị sở hữu nhiều chuỗi đồ ăn nổi tiếng như Kichi-Kichi, Gogi House, Sumo BBQ,… đã cho ra đời một thương hiệu trà sữa mới với tên Yu-tang tại phố Chùa Láng (Hà Nội). Địa điểm này trước đây thuộc sở hữu của The Coffee Inn, nhưng sau đó về tay Golden Gate thông qua thương vụ M&A âm thầm vào cuối năm 2016.

Trên thực tế, trà sữa đã du nhập vào Việt Nam từ đầu những năm 2000, trải qua một số giai đoạn thoái trào trước khi bùng phát trở lại vào 2012 và tiếp tục tăng trưởng tốt. Đến nay, tại thị trường Việt Nam, đã có hơn 100 thương hiệu trà sữa lớn nhỏ cùng tồn tại, với khoảng hơn 1.500 điểm bán.

Một cuộc khảo sát thực hiện bởi Lozi cho thấy 53% người được hỏi uống trà sữa ít nhất 1 lần/tuần. Cứ mỗi tháng lại có 8 cửa hàng được mở thêm.

Trong bối cảnh thị trường F&B (Food & Beverages) tại Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định với tốc độ 5,7%/năm và sẽ tiếp tục tăng đến năm 2020, đối tượng khách hàng tiềm năng (15-34 tuổi) chiếm đến 30%, thị trường trà sữa vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Golden Gate, KFC chắc chắn không phải là cái tên cuối cùng quyết định “lấn sân” sang mảnh đất đầy màu mỡ này.

Theo Hồng Lam Trí thức trẻ

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video