Không chỉ có Golden Gate, một đại gia F&B khác là KFC cũng vừa nhảy vào thị trường trà sữa

Thị trường trà sữa tại Việt Nam đang tăng trưởng tốt, thậm chí những ông lớn trong ngành ăn uống như Golden Gate, KFC cũng không thể “ngó lơ” được nữa.

Từ ngày 15/8, thương hiệu gà rán nổi tiếng KFC chính thức bán thêm trà sữa tại tất cả các hệ thống trên toàn quốc.

Sản phẩm mới này có tên “Trà Sữa Milkfoam Kacchiato”, được KFC miêu tả là sự kết hợp hoàn hảo của trà "thu hoạch trực tiếp từ Bảo Lộc" cùng với kem sữa béo, với mức giá 29.000đ/cốc. Mức giá này thấp hơn khoảng giá trung bình 40.000-50.000 của nhiều thương hiệu trà sữa lớn hiện nay, tuy nhiên các cửa hàng trà sữa chuyên biệt có sự đa dạng về thành phần nguyên liệu và thực đơn hơn nhiều.

[caption id="attachment_66163" align="aligncenter" width="640"] Hình ảnh loại trà sữa mới trên fanpage KFC[/caption]

Trước đó, tập đoàn Golden Gate, đơn vị sở hữu nhiều chuỗi đồ ăn nổi tiếng như Kichi-Kichi, Gogi House, Sumo BBQ,… đã cho ra đời một thương hiệu trà sữa mới với tên Yu-tang tại phố Chùa Láng (Hà Nội). Địa điểm này trước đây thuộc sở hữu của The Coffee Inn, nhưng sau đó về tay Golden Gate thông qua thương vụ M&A âm thầm vào cuối năm 2016.

Trên thực tế, trà sữa đã du nhập vào Việt Nam từ đầu những năm 2000, trải qua một số giai đoạn thoái trào trước khi bùng phát trở lại vào 2012 và tiếp tục tăng trưởng tốt. Đến nay, tại thị trường Việt Nam, đã có hơn 100 thương hiệu trà sữa lớn nhỏ cùng tồn tại, với khoảng hơn 1.500 điểm bán.

Một cuộc khảo sát thực hiện bởi Lozi cho thấy 53% người được hỏi uống trà sữa ít nhất 1 lần/tuần. Cứ mỗi tháng lại có 8 cửa hàng được mở thêm.

Trong bối cảnh thị trường F&B (Food & Beverages) tại Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định với tốc độ 5,7%/năm và sẽ tiếp tục tăng đến năm 2020, đối tượng khách hàng tiềm năng (15-34 tuổi) chiếm đến 30%, thị trường trà sữa vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Golden Gate, KFC chắc chắn không phải là cái tên cuối cùng quyết định “lấn sân” sang mảnh đất đầy màu mỡ này.

Theo Hồng Lam Trí thức trẻ

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video