Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam: Việt Nam đang làm rất tốt trong phản ứng COVID-19 cũng như việc cung cấp khẩu trang và thiết bị bảo hộ cho nhiều quốc gia trên thế giới

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Trí Thức Trẻ về việc liệu Việt Nam có tiềm năng để trở thành quốc gia xuất khẩu khẩu trang hàng đầu thế giới, Đại sứ Daniel J. Kritenbrink nói: "Tôi nghĩ rằng tiềm năng của Việt Nam là không giới hạn".

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam: Việt Nam đang làm rất tốt trong phản ứng COVID-19 cũng như việc cung cấp khẩu trang và thiết bị bảo hộ cho nhiều quốc gia trên thế giới

Ảnh: Đức Hoà.

Chiều ngày 05 tháng 06, tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ở Hà Nội, nhiều doanh nghiệp và tổ chức từ thiện đã trao 1.400.000 vật phẩm y tế cho chính phủ Mỹ để ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó có gần 1.300.000 khẩu trang và 100.000 đôi tất chống trượt.

Tổ chức Operation USA là đơn vị tiếp nhận lô hàng này tại Mỹ, sau đó phân phát đến những cộng đồng có nhu cầu sử dụng các vật phẩm y tế này nhằm bảo vệ sức khoẻ cộng đồng trong đại dịch. Tổ chức này chuyển hàng đến Los Angeles, trước tiên là cộng đồng cần sự giúp đỡ ở California, sau đó chuyển đến các nơi lân cận.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink thể hiện sự cảm kích trước sự hỗ trợ kịp thời của các doanh nghiệp, tổ chức, bệnh viện ở Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ… dành cho chính phủ và người dân Mỹ trong đại dịch này. Ngài Đại sứ cho rằng Việt Nam đã chiến đấu một cách "phi thường" để kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong khi là một trong những nước đầu tiên bị lây nhiễm và có đường biên giới dài với Trung Quốc. 

"Hiện nay Mỹ đang trải qua mối đe doạ rất lớn vì Covid-19, chúng tôi sẽ vượt qua thời kỳ thách thức này. Trong thời gian qua tôi nhận được rất nhiều lời đề nghị giúp đỡ của các doanh nghiệp, tổ chức ở Việt Nam để gửi tặng vật phẩm y tế đến các bác sĩ và người dân Mỹ. Tôi vô cùng cảm động về điều này", Đại sứ cho biết.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Trí Thức Trẻ về việc liệu Việt Nam có tiềm năng để trở thành quốc gia xuất khẩu khẩu trang hàng đầu thế giới, Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cho rằng: "Tôi nghĩ rằng tiềm năng của Việt Nam là không giới hạn, thực tế là Việt Nam đang làm rất tốt trong phản ứng COVID-19 cũng như việc cung cấp khẩu trang và thiết bị bảo hộ cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam: Việt Nam đang làm rất tốt trong phản ứng COVID-19 cũng như việc cung cấp khẩu trang và thiết bị bảo hộ cho nhiều quốc gia trên thế giới - Ảnh 1.

Ảnh: H.L

Trước những câu hỏi về lý do hoạt động phi lợi nhuận lần này, đại diện một doanh nghiệp là ông Phạm Quang Anh, giám đốc công ty may mặc Dony cho biết, việc chuyển đổi từ may mặc thông thường sang sản xuất khẩu trang khiến doanh nghiệp thay đổi tình hình, doanh thu của công ty và thu nhập của công nhân đều tăng. 

Chính vì thế ông quyết định dành 5% doanh thu cho các hoạt động trao tặng, ủng hộ mùa dịch. "Sau những đơn hàng lớn xuất khẩu khẩu trang sang Mỹ, thấy rằng sản phẩm của mình phù hợp nên tôi đã liên hệ để trao tặng 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn kháng giọt bắn, tổng giá trị hơn 10,5 tỷ đồng cho chính phủ Mỹ."

Cho đến thời điểm hiện tại, Mỹ vẫn là ổ dịch nghiêm trọng nhất thế giới với số ca dương tính mới trong 24 giờ qua cao nhất, song số ca tử vong đang có đà giảm trong mấy ngày qua.

Tính tới sáng 5/6 theo giờ Việt Nam, Mỹ ghi nhận thêm 1.029 ca tử vong và 22.105 ca dương tính mới, qua đó nâng tổng số người thiệt mạng và mắc COVID-19 tại đây lên lần lượt 110.171 ca và 1.923.049 ca.

Từ ngày 15/4, bang New York đã bắt buộc người dân đeo khẩu trang ở nơi cộng cộng. Sau đó, 3 hãng hàng không lớn của Mỹ là American Airlines, Delta Airlines và United Airlines và các hãng khác có chính sách buộc hành khách phải đeo khẩu trang khi lên tàu bay. Tiếp viên phải cung cấp khẩu trang cho khách chưa có và có thể từ chối không cho lên máy bay đối với bất cứ người nào không đeo khẩu trang.

Theo Nhịp sống kinh tế

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video