Cùng thời với điện thoại Q-Mobile, FPT, Viettel, nhưng mỗi thương hiệu smartphone Việt này là sống sót, hiện chỉ xếp sau Apple tại nước ta

Theo số liệu của GFK, trong 9 tháng đầu năm 2016, Mobiistar đã tăng 3 bậc so với cùng kì năm ngoái, thị phần điện thoại từ 3,7% lên 5,2%. Tỉ trọng này chỉ xếp sau những nhãn hàng lớn như Apple, Samsung, OPPO.

Mobiistar 1

Tổ chức nghiên cứu thị trường GFK mới đây đã đưa ra thống kê về tổng quan ngành hàng smartphone tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2016. Nhìn chung, 3 thương hiệu điện thoại lớn hàng đầu là Samsung, OPPO và Apple đều tăng trưởng và giữ vững vị trí. Tính theo số lượng tiêu thụ, thống trị thị trường smartphone Việt Nam vẫn là Samsung, tiếp theo lần lượt là OPPO đứng thứ 2 và Apple đứng thứ 3. Mặc dù vậy, điểm đáng chú ý là vị trí thương hiệu smartphone đứng thứ 4 thị trường năm nay đã có sự thay đổi quan trọng. Cụ thể, nếu như 9 tháng đầu năm 2015, vị trí thứ 4 thuộc về Nokia, thì tới năm nay, ngôi vị này rơi vào tay một hãng điện thoại không mấy quen thuộc - Mobiistar . Theo số liệu của GFK, tính tới hết quý 3/2016, Mobiistar leo tới 3 bậc so với cùng kì năm ngoái, thị phần tăng từ 3,7% lên 5,2%. Và cũng chỉ trong 1 năm này, Mobiistar còn đuổi kịp iPhone của Apple, và xếp ngay sau ông lớn tới từ nước Mỹ.

Mobiistar 2

Ra đời cách đây gần 8 năm, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam cùng thời với các smartphone thương hiệu Việt đời đầu như Q-Mobile, Viettel hay FPT Mobile.

Tuy nhiên, trong khi "điện thoại sinh viên" của FPT hay Viettel đến và đi rất nhanh, hiện tại gần như đã rơi vào quên lãng, Mobiistar vẫn sống khỏe. Hoặc như cái tên BPhone "nổ vang trời" gần đây từng được quảng bá rộng rãi là smartphone Việt Nam cũng phải rời bỏ thị trường không hẹn ngày trở lại.

Khác với BPhone được BKAV định vị ở phân khúc điện thoại cao cấp, Mobiistar tập trung vào dòng smartphone giá rẻ - mức giá từ 4 triệu đồng/sản phẩm trở xuống. Hướng đi này đã mang lại cho Mobiistar một số thành tựu tích cực.

GFK ước tính, giá trị thị trường di động Việt Nam mỗi tháng trung bình đạt khoảng 6.000 tỉ đồng, trong đó, Mobiistar chiếm 2,5%. Đồng nghĩa, trong 9 tháng đầu năm 2016, thương hiệu điện thoại Việt này thu về 1.350 tỷ đồng.

Mobiistar 3

Năm 2012, P&T Mobile - tiền thân của Mobiistar chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần Phát triển công nghệ Mobile Star (Mobiistar), nhằm cơ cấu lại mô hình hoạt động từ một công ty phân phối sang công ty quản lý thương hiệu và tiếp thị sản phẩm.

Trước khi tham gia vào mảng smartphone tại Việt Nam, Mobiistar từng kinh doanh loạt điện thoại phổ thông (feature phone) có mức giá từ 500.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng ở giai đoạn 2009 - 2011.

Tới năm 2014, Mobiistar nâng cấp phân khúc điện thoại của mình từ dưới 2 triệu đồng thành các mẫu smartphone trên dưới 4 triệu đồng.

Trong đó, Mobiistar có chiến lược riêng khi gắn với hoạt động âm nhạc của các nghệ sĩ Việt Nam, như ca sĩ Trần Lập để đưa bài hát "Đường đến Ngày vinh quang" làm nhạc chuông, tour Rock "Về trường" của Phạm Anh Khoa cùng PAK Band năm 2015, hay gần nhất là nhạc sĩ Huy Tuấn.

Theo Huyền My Trí thức trẻ

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video