Bộ GDĐT: Triển khai một loạt giải pháp để chấm dứt tình trạng "bệnh thành tích", chạy trường, chạy lớp, chạy học bạ

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký ban hành văn bản số 407/BGDĐT-VP trả lời kiến nghị của cử tri Thành phố Hồ Chí Minh về giải pháp chống hình thức, chấm dứt tình trạng "bệnh thành tích", chạy trường, chạy lớp, chạy học bạ làm giảm chất lượng giáo dục.
Triển khai một loạt giải pháp để chấm dứt tình trạng "bệnh thành tích", chạy trường, chạy lớp, chạy học bạ - Ảnh 1.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và đang triển khai một loạt giải pháp để chấm dứt tình trạng "bệnh thành tích", chạy trường, chạy lớp, chạy học bạ.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được ý kiến kiến nghị của cử tri Thành phố Hồ Chí Minh với nội dung: Ngành Giáo dục cần đi vào thực chất, chống hình thức, chấm dứt tình trạng "bệnh thành tích", chạy trường, chạy lớp, chạy học bạ làm giảm chất lượng giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cảm ơn sự quan tâm của cử tri Thành phố Hồ Chí Minh.

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời cử tri Thành phố Hồ Chí Minh như sau: Trong những năm qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để từng bước nâng cao chất lượng, khắc phục "bệnh thành tích" trong giáo dục.

Bộ Giáo dục đã ban hành Công văn số 6122/BGDĐT-TĐKT ngày 28/12/2017 về các giải pháp khắc phục "bệnh thành tích" trong giáo dục; Kế hoạch số 130/KH-BGDĐT ngày 20/3/2018 về việc triển khai các giải pháp tiếp tục khắc phục "bệnh thành tích" trong giáo dục; Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 27/5/2018 về tăng cường công tác quản lý, nâng cao đạo đức nhà giáo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tổ chức triển khai các phong trào thi đua bảo đảm thiết thực, hiệu quả; tinh giản các cuộc thi để giảm áp lực cho giáo viên và học sinh phổ thông, qua đó chất lượng giáo dục các cấp học và trình độ đào tạo đã có những chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tiếp tục giao quyền chủ động cho các nhà trường hướng vào việc phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Đồng thời chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện tốt phương pháp giáo dục tích cực; đổi mới cách đánh giá.

Đặc biệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện chuyển đổi số để công khai minh bạch trong đánh giá kết quả học tập, thi cử, quản lý dữ liệu ngành.

Mặt khác, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động giáo dục và đào tạo, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực trong ngành Giáo dục.

Theo Chinhphu.vn

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Video