Ai bảo DN nội không biết tận dụng Black Friday? Thương hiệu giày Việt này đã thu về 6 tỉ chỉ trong một ngày, vượt cả doanh số Zara lúc khai trương

Doanh thu tăng gấp 30 lần chỉ trong một ngày - đó là điều mà Juno - một thương hiệu giày nữ của Việt Nam thu về trong ngày đầu tiên của Black Friday.

juno 1

Tung ra chiến lược khuyến mãi với thông điệp “10.000 đôi giày giá 100k”, Juno đã kéo được khách hàng của mình đến với tất cả các kênh bán lẻ từ cửa hàng đến website trên hệ thống thương hiệu của mình. Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Giám đôc Marketing & Thương mại điện tử của Juno - cho biết: “chỉ riêng kênh website, trong cùng một thời điểm có lúc có hơn 5000 người trong ngày đầu tiên của chương trình khuyến mãi”. Chỉ trong ngày đầu tiên của đợt black friday này, doanh số của Juno đã đạt con số 6 tỷ, vượt qua cả doanh số 5,5 tỷ của Zara trong ngày đầu xuất hiện ở Việt Nam. Hệ thống bán hàng online mặc dù đã “tăng viện” số lượng tổng đài viên gấp 10 lần, nhưng dường như vẫn có dấu hiệu “quá tải”. Chỉ trong 1 buổi sáng, bộ phận Call Center đã tiếp nhận 3000 cuộc gọi, hơn 3000 cuộc chat và hàng nghìn comments trên Facebook. Những sản phẩm trong chương trình ưu đãi hầu như được bán hết trong thời gian ngắn. Đại diện Juno cho biết, tình trạng quá tải tương tự cũng diễn ra tại 33 cửa hàng của Juno trên toàn quốc.

juno 2

Quy mô thị trường ngành giày thời trang hiện này là 20 nghìn tỉ, và chưa một doanh nghiệp nào lại có quy mô vượt quá 1%. Để chen chân vào thị trường cạnh tranh khốc liệt này vốn không hề đơn giản. Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực vừa qua cho thấy, các thương hiệu thời trang Việt không phải là không có chỗ đứng trước sự cạnh tranh của các thương hiệu ngoại nhập, đặc biệt là các loại giày thường mang mác “hàng Tàu”.

“Với thị trường tiềm năng như vậy, kế hoạch mở rộng là chắc chắn. Dự tính đến cuối năm 2017, chúng tôi sẽ phát triển lên đến số lượng 100 để đáp ứng nhu cầu của của phụ nữ khắp cả nước”, ông Tuấn chia sẻ.

Tags:

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Video