Nhóm giải pháp phát triển thị trường điện cạnh tranh
Áp dụng thị trường điện cạnh tranh được đánh giá là một bước đi tất yếu, mang lại đột phá cho nền kinh tế. Tuy nhiên, để thành công, cần chính sách khuyến khích mạnh mẽ cùng lộ trình bài bản.
Áp dụng thị trường điện cạnh tranh được đánh giá là một bước đi tất yếu, mang lại đột phá cho nền kinh tế. Tuy nhiên, để thành công, cần chính sách khuyến khích mạnh mẽ cùng lộ trình bài bản.
Dự báo Việt Nam sẽ trở thành điểm đến được ưa chuộng thứ ba của du khách Nga trong mùa du lịch đông xuân 2025-2026.
Hướng tới mục tiêu tăng trưởng 2025, doanh nghiệp và lãnh đạo ngành đồng loạt đưa ra sáng kiến về sản phẩm, hạ tầng và chính sách, nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến cạnh tranh và bền vững hơn.
Các ngân hàng nhóm Big 4 gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank sẽ có cơ hội tăng năng lực cạnh tranh và khả năng cung ứng vốn tốt hơn nữa, từ quy mô vốn kỳ vọng.
Dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào ngành tiêu dùng - bán lẻ Việt Nam đang tiếp tục tăng trưởng tích cực. Song, điều này cũng gây ra những áp lực vô hình cho doanh nghiệp nội địa cạnh tranh trên sân ...
Các ngân hàng thương mại tài trợ những chương trình ca nhạc, giải trí truyền hình được đánh giá là cách làm hiệu quả nhất trong việc biến game show thành kênh truyền tải câu chuyện của sản phẩm, dịch ...
Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp thiết về chuyển đổi xanh để phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Trong bối cảnh thị trường biến động nhanh và môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa thường tập trung quá nhiều vào chiến lược, công cụ hay quy trình mà bỏ quên một yế ...
Thị trường văn phòng Hà Nội giữ nhịp ổn định, song đang bước vào giai đoạn cạnh tranh mới với xu hướng dịch chuyển và “cuộc đua xanh hóa”.
Khi Nghị định số 232/2025/NĐ-CP chính thức có hiệu lực, một “cuộc chơi mới” sẽ mở ra. Thị trường vàng Việt Nam sẽ không còn chỉ xoay quanh một thương hiệu duy nhất mà dần hình thành một sân chơi cạnh ...
Ngành du lịch dịch vụ Việt Nam đứng trước yêu cầu chuyển đổi mạnh mẽ với công nghệ và đổi mới sáng tạo, hướng tới nâng cao chất lượng, bền vững và khả năng cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Một thế giới đầy biến động và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, cảm tính không còn là “vũ khí” đáng tin cậy trong quản trị doanh nghiệp. Dữ liệu đang dần trở thành ngôn ngữ chung giúp các nhà lãnh đạ ...
Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bả ...
Đây là chia sẻ của Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công tại Diễn đàn Logistics xanh - Sức bật trong biến động và kết nối cùng FIATA World Congress 2025.
Trong nhiều năm bùng nổ, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các sàn lớn, với ưu tiên hàng đầu là mở rộng quy mô, tăng trưởng doanh số và thu hút càng nhiều người ...
Đơn giản hóa chính sách thị thực nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách quốc tế đến Việt Nam là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh ngành du lịch cần tăng cường năng lực cạnh tranh và phục hồi mạnh m ...
Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường F&B đòi hỏi mỗi thương hiệu phải thể hiện cá tính, những điểm bán hàng độc đáo (USP) và định vị thương hiệu rõ ràng hơn thông qua hình ảnh.
Từ ngày 1/7/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) sẽ ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung. Việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ sẽ được chuyển giao về Sở C ...
Dự án nhằm mục tiêu tăng cường năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thuộc các lĩnh vực: Chế biến nông sản, Chế biến gỗ và giấy, Dệt may dựa trên việc sử dụng năng lượng và nguồn lự ...
Trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc cạnh tranh trong lĩnh vực AI, chiến lược ưu tiên phát triển công nghiệp của Trung Quốc đang thay đổi tại Đông Nam Á.
Xuất nhập khẩu của thành phố Đà Nẵng 5 tháng đầu năm 2025 duy trì đà tăng trưởng tích cực trước những biến động biến động khó lường của kinh tế toàn cầu. Đà Nẵng đang nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệ ...
Mỗi hành trình, sự chân thành luôn là giá trị mà khách hàng sẽ luôn nhớ mãi. Ông Nguyễn Đình Trung, CEO Saigon Holiday Tour đã có những chia sẻ về giá trị cốt lõi và những định hướng phát triển doanh ...
Để cạnh tranh với thị trường du lịch quốc tế, Việt Nam cần phải ứng dụng rộng rãi công nghệ, trong đó có AI vào ngành du lịch các tỉnh, địa phương.
Những ngày qua, phòng vé chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 2 bộ phim của Lý Hải và Victor Vũ.
Ngày 6.5, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ công bố Báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh – PCI 2024.
Dự kiến ngày 06/5/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ tổ chức Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2024 (PCI 2024).
Kinh doanh có trách nhiệm là một nội hàm quan trọng của văn hoá kinh doanh; là "chìa khoá" nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp.
Những chứng chỉ xanh là nỗ lực ban đầu để làm du lịch vì môi trường, tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp khi khai thác điểm đến và thu hút du khách.