Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn

Những người bán hàng tại TP.HCM đang sử dụng tuyệt chiêu kinh doanh theo kiểu số “tàng hình” để thu hút người mua.

Trên nhiều tuyến phố hoặc trong các khu chợ tại TP.HCM, không khó để bắt gặp hàng chục tiểu thương bán trái cây khác nhau như: mận, quýt, nho, dưa lưới,… Điều đáng nói ở đây chính là những tấm biển quảng cáo với những chữ số "tàng hình" được người bán viết vô cùng khéo léo để thu hút khách mua hàng.

Theo đó, những người bán hàng thay vì bán giá theo 1kg thì lại niêm yết giá theo 0,5kg hay 1/2kg. Một số người sử dụng tuyệt chiêu số "tàng hình" như ghi biển mận đá giá 13 nghìn đồng/1kg viết chữ to. Nhưng khi đến gần, khách hàng mới phát hiện ra số 2 rất nhỏ và thực ra giá thật của mận đá là 13 nghìn đồng/0,5kg.

Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 1.
Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Khi lại gần mới phát hiện chữ "nửa" rất nhỏ trên biển quảng cáo

Những bảng giá này sẽ được viết trên bảng mút xốp trắng, có độ phản quang cao. Những số 2 hoặc chữ "nửa" được viết rất nhỏ khiến khách hàng từ xa sẽ không thể nhìn thấy được. Đến khi lại gần, mua hàng xong mới phát hiện mình phải trả gấp đôi lần tiền để mua 1kg.

"Người ta thấy như thế rẻ người ta mới vào mua. Tưởng 10 nghìn 1 ký, nhưng hóa ra là 10 nghìn nửa ký để cho họ vào mua", một người bán hàng cho biết.

Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 3.
Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 4.
Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 5.

Tuyệt chiêu bán hàng số "tàng hình" này đã thu hút rất nhiều khách vào mua hàng. Tuy nhiên, nó cũng đem lại rất nhiều tình huống oái ăm cho người mua và người bán.

"Cũng tức chứ! Nó rao thì như thế nhưng đến lúc mua thì có phải vậy đâu. Có nhiều lúc cũng thôi kệ nó đi, có mấy nghìn. Nhưng mua lần đó rồi thì không có lần sau nữa", một người mua hàng chia sẻ.

Thậm chí, có người còn cho rằng đây là hành vi lừa gạt, "treo đầu dê, bán thịt chó". "Chạy xe thì thấy treo biển là 1kg/10 nghìn nhưng khi dừng lại thì 1/2kg thì mình cũng cảm thấy thất vọng, giống như kiểu 'treo đầu dê, bán thịt chó' lừa gạt mọi người. Nếu giá hợp lý thì mình cũng chấp nhận mua, nhưng đôi khi giá nó cũng rất là cao", một nữ khách hàng cho biết. 

Theo Nhịp Sống Việt

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video