Thị trường bánh Trung thu khởi động, các thương hiệu lớn chào sân sớm

Cần Thơ - Sự “đổ bộ” của các thương hiệu lớn đã khởi động thị trường bánh Trung thu năm 2025 tại TP Cần Thơ với nhiều sản phẩm, mẫu mã đa dạng.

Thương hiệu quen thuộc đổ bộ sớm

Ghi nhận tại siêu thị Co.op Mart Cần Thơ, từ giữa tháng 8, các mặt hàng bánh Trung thu đã bắt đầu lên kệ với đa dạng mẫu mã, hương vị.

Ngoài sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn, uy tín, siêu thị còn có quầy bánh Trung thu tươi, phục vụ những loại bánh mới ra lò, với nhiều hình dáng hấp dẫn, từ các con vật ngộ nghĩnh đến truyền thống, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Bánh Trung thu tại siêu thị Co.op Mart Cần Thơ được trưng bày đẹp mắt. Ảnh: Mỹ Ly

Bà Đặng Ngọc Uyên Phương - Phó Giám đốc siêu thị Co.op Mart Cần Thơ - cho biết: “Thị trường bánh Trung thu năm 2025 tại siêu thị khởi động khá sớm. Nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, đơn vị đã tăng cường các sản phẩm từ những nhà sản xuất, thương hiệu lớn cũng như mở thêm quầy bánh tươi. Để thêm thu hút, chúng tôi còn đầu tư khâu trưng bày, trang trí tại các quầy bánh”.

Trong khi đó, tại một số tuyến đường trung tâm của TP Cần Thơ như 3/2, 30/4, Mậu Thân, Hòa Bình,… nhiều quầy bánh trung thu đã xuống phố từ khá sớm. Qua quan sát, phần lớn các quầy bánh đều trưng bày nhãn hiệu quen thuộc trên thị trường như Kinh Đô, Như Lan, Đồng Khánh...

Các quầy bánh Trung thu xuống phố sớm để tạo lợi thế cạnh tranh. Ảnh: Mỹ Ly

Chị Nguyễn Lan Anh - chủ một quầy bánh tại phường Ninh Kiều (TP Cần Thơ) - chia sẻ, bên cạnh mẫu mã truyền thống, các nhà sản xuất cũng tung ra những bao bì mới rất bắt mắt.

“Việc xuống phố sớm chủ yếu để tìm được một vị trí đắc địa, thu hút khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh. Năm nay, tôi tiếp tục nhập vào loại bánh phổ biến như bánh nướng nhân đậu xanh, thập cẩm gà quay, thập cẩm sò điệp,… và tăng cường thêm bánh dẻo, bánh in, bánh pía… để phục vụ khách hàng”, chị Lan Anh nói.

Phân khúc tầm trung lên ngôi

Một trong những điểm đáng chú ý của thị trường bánh Trung thu năm nay là giá cả tương đối ổn định, không có nhiều biến động so với năm trước. Trong đó, những sản phẩm ở phân khúc tầm trung, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng được ưu tiên lựa chọn.

Theo bà Phương, qua vài ngày mở bán, mặt hàng bánh lẻ, có giá trung bình được khách hàng lựa chọn dùng thử nhiều hơn so với các phân khúc còn lại. Điều này cho thấy người tiêu dùng vẫn ưu tiên các sản phẩm có giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu ăn uống hàng ngày trong gia đình. Tuy nhiên, đối với những khách hàng có nhu cầu biếu tặng, sự lựa chọn lại hướng về những sản phẩm có giá trị cao hơn.

“Dù phân khúc bình dân và tầm trung được ưa chuộng nhưng chúng tôi cũng có những dòng cao cấp, phục vụ việc biếu tặng của khách hàng, với những ưu đãi hấp dẫn”, bà Phương cho hay.

Khách hàng lựa chọn bánh Trung thu tại siêu thị Co.op Mart Cần Thơ. Ảnh: Mỹ Ly

Đã mở bán gần 1 tháng, nhưng sức mua tại quầy bánh Trung thu của chị Lan Anh vẫn chưa thực sự sôi động. Các khách hàng chủ yếu mua dùng thử với số lượng ít, vì còn cách khá xa thời điểm chính của Trung thu.

Theo chị Lan Anh, người tiêu dùng có xu hướng chọn những loại bánh truyền thống, giá từ 65.000 - 90.000 đồng/bánh đối với nhân thập cẩm, từ 45.000 - 80.000 đồng/bánh đối với nhân ngọt. Còn các dòng đặc biệt có giá cao hơn, từ 100.000 - 400.000 đồng/bánh, vẫn chưa được ưa chuộng nhiều.

Theo Báo Lao Động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video