Thị trường bánh Trung thu khởi động, các thương hiệu lớn chào sân sớm
Thương hiệu quen thuộc đổ bộ sớm
Ghi nhận tại siêu thị Co.op Mart Cần Thơ, từ giữa tháng 8, các mặt hàng bánh Trung thu đã bắt đầu lên kệ với đa dạng mẫu mã, hương vị.
Ngoài sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn, uy tín, siêu thị còn có quầy bánh Trung thu tươi, phục vụ những loại bánh mới ra lò, với nhiều hình dáng hấp dẫn, từ các con vật ngộ nghĩnh đến truyền thống, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
![]() |
| Bánh Trung thu tại siêu thị Co.op Mart Cần Thơ được trưng bày đẹp mắt. Ảnh: Mỹ Ly |
Bà Đặng Ngọc Uyên Phương - Phó Giám đốc siêu thị Co.op Mart Cần Thơ - cho biết: “Thị trường bánh Trung thu năm 2025 tại siêu thị khởi động khá sớm. Nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, đơn vị đã tăng cường các sản phẩm từ những nhà sản xuất, thương hiệu lớn cũng như mở thêm quầy bánh tươi. Để thêm thu hút, chúng tôi còn đầu tư khâu trưng bày, trang trí tại các quầy bánh”.
Trong khi đó, tại một số tuyến đường trung tâm của TP Cần Thơ như 3/2, 30/4, Mậu Thân, Hòa Bình,… nhiều quầy bánh trung thu đã xuống phố từ khá sớm. Qua quan sát, phần lớn các quầy bánh đều trưng bày nhãn hiệu quen thuộc trên thị trường như Kinh Đô, Như Lan, Đồng Khánh...
![]() |
| Các quầy bánh Trung thu xuống phố sớm để tạo lợi thế cạnh tranh. Ảnh: Mỹ Ly |
Chị Nguyễn Lan Anh - chủ một quầy bánh tại phường Ninh Kiều (TP Cần Thơ) - chia sẻ, bên cạnh mẫu mã truyền thống, các nhà sản xuất cũng tung ra những bao bì mới rất bắt mắt.
“Việc xuống phố sớm chủ yếu để tìm được một vị trí đắc địa, thu hút khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh. Năm nay, tôi tiếp tục nhập vào loại bánh phổ biến như bánh nướng nhân đậu xanh, thập cẩm gà quay, thập cẩm sò điệp,… và tăng cường thêm bánh dẻo, bánh in, bánh pía… để phục vụ khách hàng”, chị Lan Anh nói.
Phân khúc tầm trung lên ngôi
Một trong những điểm đáng chú ý của thị trường bánh Trung thu năm nay là giá cả tương đối ổn định, không có nhiều biến động so với năm trước. Trong đó, những sản phẩm ở phân khúc tầm trung, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng được ưu tiên lựa chọn.
Theo bà Phương, qua vài ngày mở bán, mặt hàng bánh lẻ, có giá trung bình được khách hàng lựa chọn dùng thử nhiều hơn so với các phân khúc còn lại. Điều này cho thấy người tiêu dùng vẫn ưu tiên các sản phẩm có giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu ăn uống hàng ngày trong gia đình. Tuy nhiên, đối với những khách hàng có nhu cầu biếu tặng, sự lựa chọn lại hướng về những sản phẩm có giá trị cao hơn.
“Dù phân khúc bình dân và tầm trung được ưa chuộng nhưng chúng tôi cũng có những dòng cao cấp, phục vụ việc biếu tặng của khách hàng, với những ưu đãi hấp dẫn”, bà Phương cho hay.
![]() |
| Khách hàng lựa chọn bánh Trung thu tại siêu thị Co.op Mart Cần Thơ. Ảnh: Mỹ Ly |
Đã mở bán gần 1 tháng, nhưng sức mua tại quầy bánh Trung thu của chị Lan Anh vẫn chưa thực sự sôi động. Các khách hàng chủ yếu mua dùng thử với số lượng ít, vì còn cách khá xa thời điểm chính của Trung thu.
Theo chị Lan Anh, người tiêu dùng có xu hướng chọn những loại bánh truyền thống, giá từ 65.000 - 90.000 đồng/bánh đối với nhân thập cẩm, từ 45.000 - 80.000 đồng/bánh đối với nhân ngọt. Còn các dòng đặc biệt có giá cao hơn, từ 100.000 - 400.000 đồng/bánh, vẫn chưa được ưa chuộng nhiều.














