Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng: Nơi phụ huynh và học sinh gửi trọn niềm tin

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng được thành lập theo Quyết định thành lập số 7542/QĐ-UB-VX ngày 9/12/1999 của UBND TP.HCM. Ngày 10/2/2011 Trường THPT Dân lập Huỳnh Thúc Kháng được chuyển thành Trường Trung học phổ thông Huỳnh Thúc Kháng theo Quyết định số 586/QĐ-UBND của UBND TP.HCM.

HTK 2

Tháng 7/2010 trường chuyển về hoạt động tại 108 Nguyễn Quý Anh (số cũ 249/108 Tân Kỳ Tân Quý), P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TP HCM. Tháng 06 năm 2013, trường được chuyển giao cho P.GS-TS. Đoàn Văn Điện (nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng - Đồng Nai, nguyên Hiệu trưởng trường THCS-THPT Việt Thanh – TP.HCM) làm chủ tịch HĐQT kiêm Cố vấn giáo dục nhà trường. Và kể từ ngày 01  tháng 6 năm 2013, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng hoạt động với mục đích “Nhà đầu tư không vì lợi nhuận”. Trường  mong muốn dành toàn bộ số lợi nhuận thu được trong quá trình hoạt động để đầu tư lại cho học sinh bằng cách: Cải thiện điều kiện và mội trường học tập cho học sinh, cố gắng đạt được chuẩn quốc gia, nâng cao thu nhập của thầy cô giáo, để thầy cô có điều kiện đem hết tâm huyết dạy dỗ học sinh; Nhà trường coi trọng việc rèn luyện nhân cách cho học sinh, lấy việc “Dạy làm người trước khi dạy chữ” làm kim chỉ nam cho hành động của nhà trường,  mục đích đào tạo được lớp người trẻ mai sau thành những công dân tốt cho đất nước .

 Nhà trường tuân thủ thực hiện phương pháp giảng dạy “Dạy là dẫn dắt - Học là tìm tòi”, với mục đích giúp học sinh phương pháp tự học, tự tìm tòi, biết cách học suốt.  Nhà trường nhận học sinh không chọn lựa vì nhà trường hiểu rõ trách nhiệm của nhà trường là giáo dục con trẻ nên người.

Trường xây dựng “Quy ước văn hóa trường Huỳnh Thúc Kháng”, với mục đích rèn luyện cho học sinh nếp sống có văn hóa, tránh xa những hiện tượng tiêu cực trong xã hội hiện nay .

 Thực hiện kế hoạch dạy và học theo đúng những nguyên tắc sư phạm “Học – Chơi – Học”,  việc tổ chức các trò chơ trí tuệ là một trong những nội dung giáo dục quan trọng của kế hoạch giảng dạy nhà trường.

Với tâm huyết của nhà đầu tư không vì lợi nhuận qua 2 năm  chuyển đổi mục tiêu đạt được: Tất cả học sinh của trường đều ngoan, lễ phép, chăm học.  Năm học 2013-2014 tốt nghiệp THPT - 100%; Trúng tuyển đại học cao đẳng - 100% (trong đó 95,5% vào đại học); Năm học 2014-2015 tốt nghiệp kỳ thì Trung học Quốc gia - 100%; Trúng tuyển đại học cao đẳng - 100% (trong đó 97,5% vào đại học).

Nguồn: Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

Tags:

Cơ hội ứng dụng công nghệ blockchain để tăng năng suất lao động

Tại Khu trưng bày Mạng dịch vụ đa chuỗi Blockchain Việt Nam (trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 diễn ra ngày 13/10), Tổng Bí thư Tô Lâm nhận định: “Đây là cơ hội ứng dụng công nghệ blockchain để tăng năng suất lao động cho Việt Nam và thúc đẩy tăng nguồn thu ngân sách”.

“Cửa thắng” cho nông nghiệp Việt trong sân chơi toàn cầu

Nông nghiệp đang cho thấy sức bật ấn tượng với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng trưởng, thị trường mở rộng và nhiều thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế. Tuy nhiên “cửa thắng” của Việt Nam không nằm ở việc sản xuất nhiều hơn, mà là sản xuất thông minh hơn và xanh hơn.

Hạ tầng đang là thách thức kìm nén sự phát triển của ngành logistics

Trong bức tranh phát triển kinh tế hiện nay, logistics ngày càng khẳng định vai trò là “hệ mạch máu” của nền kinh tế. Khi hạ tầng logistics được chú trọng đầu tư thì hiệu quả sẽ lan tỏa đến nhiều ngành nghề như sản xuất, nông nghiệp, thương mại điện tử, xuất khẩu, du lịch… càng rõ nét. Tuy nhiên, quá trình tập trung phát triển lĩnh vực này vẫn đối diện nhiều thách thức, đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ từ Nhà nước, các bộ, ngành và nỗ lực lớn từ phía doanh nghiệp.

Video