Triệu hồi trên 31.000 xe máy Yamaha Acruzo

Bộ Công Thương vừa khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng xe máy Yamaha Acruzo cần liên hệ ngay với Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam trong thời gian sớm nhất để kiểm tra và thay thế các linh kiện cần thiết.

xe-may-yamaha-acruzo

Trước đó, một số khách hàng đã có phản ánh về hiện tượng xe rung giật trong khi sử dụng ở vận tốc thấp. Vì vậy, sau khi kiểm tra và đánh giá, Yamaha Motor Việt Nam quyết định thực hiện chương trình triệu hồi để sửa chữa hiện tượng nêu trên.

Ngày 13/10, Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam về việc thu hồi xe máy YAMAHA ACRUZO-2TD1 để sửa chữa với số khung từ RLCSEA910FY001001 đến RLCSEA910GY032650. Tổng số lượng sản phẩm gồm 31.650 xe được sản xuất từ 22/9/2015 đến 3/8/2016, được Yamaha Motor Việt Nam nhập khẩu, phân phối và sản xuất.

Theo thông báo này, các chủ phương tiện xe Acruzo có dải số khung nằm trong danh sách nêu trên cần đưa xe đến đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền YFS của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam gần nhất để tiến hành kiểm tra và lập trình lại chương trình của bộ điều khiển động cơ (ECU) miễn phí. Thời gian thực hiện chương trình sẽ kéo dài đến 19/3/2017.

Cũng theo Bộ Công Thương, các xe thuộc diện ảnh hưởng khi bắt đầu đi hoặc chạy với tốc độ thấp có thể xảy ra hiện tượng trượt và dính giữa bộ côn tự động và nồi côn gây ra hiện tượng rung giật xe. Vì vậy, người tiêu dùng có thể liên hệ tại đường dây nóng hỗ trợ miễn phí 24/7: 18001588.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã và đang tích cực giám sát chương trình triệu hồi để sửa chữa đối với các xe Yamaha Acruzo nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video