Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 579/QÐ-BVHTTDL tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022.
Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam  - Ảnh 1.

Thông qua cuộc thi giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng trong nước và quốc tế

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam tổ chức định kỳ 2 năm/lần, là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác nhiếp ảnh trong cả nước; giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc; tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 2 năm (2021 và 2022).

Thông qua Cuộc thi và Triển lãm sẽ khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng trong nước và quốc tế.

Đồng thời, giúp cơ quan quản lý, ngành nhiếp ảnh có cái nhìn khái quát, đánh giá đúng thực trạng về giới nhiếp ảnh Việt Nam, những vấn đề về sáng tác ảnh trong thời gian vừa qua. Từ đó tìm ra hướng phát triển, hướng đi đúng cho nhiếp ảnh Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế. 

Cuộc thi chọn lọc được khoảng 300 tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc được sáng tác trong 2 năm (2021 và 2022) của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp gửi tham dự để tổ chức triển lãm, trong đó chọn khoảng 30 tác phẩm xuất sắc để trao giải thưởng. Khuyến khích các khuynh hướng sáng tác độc đáo, mới lạ, những thể nghiệm, tìm tòi, những ý tưởng mang hơi thở của cuộc sống đương đại. 

Cuộc thi Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022 trên quy mô toàn quốc, dự kiến phát động trong tháng 3/2022. Khai mạc và trao giải thưởng dự kiến tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10/2022 và tại Hà Nội tháng 11/2022. Triển lãm trưng bày trực tiếp dự kiến tháng 10/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh và tháng 11/2022 tại Hà Nội. Triển lãm trực tuyến trên mạng internet từ tháng 10/2022. 

Đối tượng tham gia là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài, từ đủ 18 tuổi trở lên đều có thể gửi tác phẩm tham dự Cuộc thi và Triển lãm. 

Nội dung sáng tác phản ánh cuộc sống, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, những nỗ lực trong cuộc chiến chống thiên tai, dịch bệnh; những vấn đề của cuộc sống đương đại; những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ. 

2 thể loại tham gia là ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng. Tác phẩm được sáng tác từ tháng 7/2020 đến tháng 7/2022. 

Dự kiến, tổng số giải thưởng 30 giải, gồm có: 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 8 huy chương đồng, 16 giải Khuyến khích. Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm của mỗi thể loại. 

Theo Chinhphu.vn

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video