Thông tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai sau sự cố cháy xe bồn chở xăng

Sau sự cố giao thông, vào sáng 27/9, chính thức thông tuyến IC12 – IC14 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Đúng 8h ngày 27/9, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã làm xong đường tạm qua cầu Ngòi Thủ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, các phương tiện đã lưu thông trở lại trên tuyến đường này.

Như đã đưa tin, vào ngày 5/9, ô tô tải chuyên chở xăng dầu mang BKS 89C-124.94, lưu thông hướng Nội Bài - Lào Cai, khi đến địa điểm cầu Ngòi Thủ tại Km136+108 (thuộc địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) thì bị mất lái đâm vào ô tô 5 chỗ mang BKS 30F-190.74 đang lưu thông theo hướng Lào Cai - Nội Bài.

Sau cú đâm va, ôtô tải tiếp tục đâm gẫy lan can bên trái cầu Ngòi Thủ (cao tốc Nội Bài – Lào Cai) rồi rơi xuống khu vực gần cầu và bốc cháy.

[caption id="attachment_107368" align="aligncenter" width="490"] Sự cố cháy xe bồn chở xăng đã làm hư hỏng nặng cầu Ngòi Thủ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (ảnh: ANTĐ)[/caption]

Nhiệt độ cao từ vụ cháy xe chở dầu đã làm hỏng kết cấu bê tông của cầu Ngòi Thủ.

Để đảm bảo an toàn giao thông, từ ngày 6/8, VEC đã tạm dừng phục vụ toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc, đoạn từ IC12 (Km114+100) đến IC14 (Km149+705) để xử lý sự cố cầu Ngòi Thủ.

Sau hơn 20 ngày triển khai thi công, đến sáng 27/9, VEC đã hoàn thành đoạn đường tạm thay thế cầu Ngòi Thủ, thông xe đoạn tuyến từ IC12 đến IC14 cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Đoạn đường này có chiều dài 250m, chiều rộng nền đường 14m, chiều rộng xe chạy 9m, đủ năng lực tiếp nhận tất cả các loại phương tiện, với tốc độ lưu thông khoảng 40km/h.

Việc khẩn trương xây dựng và thông tuyến đường tạm bên trái tuyến trên phạm vi mặt bằng của giai đoạn 2, Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ góp phần tiếp tục thúc đẩy mạnh giao thương và phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh khu vực vùng núi phía Bắc; giảm tải áp lực và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ nối với đường cao tốc trên địa bàn tỉnh Yên Bái vốn đã được xây dựng lâu và xuống cấp.

Theo Thừa Xuân VOV

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video