Thỏa thích ngắm sông nước từ tàu 2 thân

Tàu 2 thân Greenlines tốc độ cao, nổi trên nước và rất an toàn, phù hợp với các tour ngoạn cảnh.

Sau nhiều năm "ấp ủ", Công ty Greenlines DP vừa khai trương tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Vũng Tàu đúng vào dịp 30 tháng 4 này. Đây là loại tàu công nghệ 2 thân chất liệu composite được đóng tại xưởng tàu Tân Á Đông (Cai Lậy, Tiền Giang). [caption id="attachment_19149" align="aligncenter" width="540"]Tàu Greenlines 2 thân Tàu Greenlines 2 thân[/caption]

Ngoài động cơ và một vài thiết bị nước ngoài, tàu sử dụng các trang bị và được thi công hoàn thiện theo công nghệ đóng tàu Việt Nam. Mỗi chiếc trị giá khoảng 1 triệu USD.

Ưu điểm vận hành: An toàn, giữ thăng bằng tốt, ít tạo sóng nhờ kết cấu 2 thân. Vận tốc tối đa đạt 34 hải lý/giờ, tương đương 64,2 km/giờ.

Greenlines 2 than 2

Tàu có 2 động cơ nên không sợ tình trạng chết máy ngưng vận hành. Với ưu điểm đó, thời gian chạy tàu được rút ngắn còn 1 giờ 15 phút từ TP HCM (bến Nhà Rồng) đi Vũng Tàu (bến Cầu Đá) và ngược lại. Sức chở 60 hành khách/chuyến.

Tàu 2 thân nổi trên mặt nước nên từ đây khách có thể thoải mái ngắm cảnh.

Đặc biệt, trên tàu có trang bị WiFi 4G, máy lạnh công suất lớn và nhiều phương tiện nghe nhìn.

Greenlines 2 than 3

Người khuyết tật đi Greenlines DP được hưởng giá vé 0 đồng.

Giá vé đi tàu là 250.000 đồng/lượt, đối với hành khách trên 62 tuổi giá vé là 180.000 đồng và trẻ em dưới 11 tuổi là 120.000 đồng. Riêng trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí.

Ông Trần Song Hải, Giám đốc Greenlines DP, tiết lộ: Sắp tới công ty sẽ tung ra những loại tàu phù hợp với các hải trình ngoạn cảnh phù hợp, như tuyến bến Nhà Rồng - Củ Chi bằng đường sông Sài Gòn, tuyến Hà Tiên - Phú Quốc, tuyến "thâm nhập" và ngắm cảnh vùng ngập mặn rừng Sác, tuyến cảng Sa Kỳ - Lý Sơn...

Greenlines 2 than 4

Đây là bước đi chiến lược của Greenlines DP bởi nhận thấy tiềm năng du lịch sông nước của miền Nam quá tuyệt vời trong khi khả năng đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của các bên cung ứng dịch vụ chưa nhiều.

Hiện hoạt động chở khách tuyến Sài Gòn - Vũng Tàu đang có 2 hãng tàu cánh ngầm khai thác.

Theo NLĐO

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video