Saigontourist động thổ Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Ba Bể

Ngày 26/9/2015 tại Vườn Quốc gia Ba Bể, Huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Kạn tổ chức động thổ khu du lịch sinh thái Sài Gòn – Ba Bể, tiêu chuẩn 4 sao, là cơ sở lưu trú quy mô nhất của tỉnh Bắc Kạn. Đây cũng là dự án du lịch đầu tiên triển khai chương trình hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh và Bắc Kạn. 

[caption id="attachment_6584" align="aligncenter" width="700"]Động thổ xây dựng Khu du lich sinh thái Sài Gòn - Ba Bể Động thổ xây dựng Khu du lich sinh thái Sài Gòn - Ba Bể. Ảnh TTXVN[/caption]

Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Ba Bể tọa lạc tại Vườn Quốc gia Ba Bể, diện tích đầu tư giai đoạn 1 khoảng 5,43 ha, gồm 63 phòng ngủ trong đó gồm 30 bungalow cùng hệ thống nhà hàng, các điểm vui chơi giải trí…

Sài Gòn – Ba Bể hướng đến đối tượng khách nghỉ dưỡng, hội nghị hội thảo kết hợp tham quan những tuyến điểm du lịch nổi tiếng tại Vườn Quốc gia Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn và kết nối các tuyến điểm nổi tiếng tại vùng Đông - Tây bắc; mang nét đặc trưng truyền thống của địa phương, phát huy văn hóa bản địa giá trị bản sắc cộng đồng dân tộc vùng cao, gắn với quy mô phát triển vùng du lịch nơi chiến khu cách mạng ATK, tạo nên chuỗi du lịch kỳ thú nơi có núi, rừng, hồ nước và di tích lịch sử, di tích cách mạng trong khu vực, kết hợp phát triển loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh dựa trên các điểm tuyến điểm nổi tiến như đảo An Mã, thác Đầu Đẳng, động Puông, đảo Bà Góa, động Hua Mạ...; góp phần bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển hạ tầng du lịch tại Vườn Quốc gia Ba Bể; giúp địa phương thuận lợi trong mời gọi các nhà đầu tư khác; tạo công ăn việc làm cho người dân tại địa phương,đặc biệt đồng bào vùng cao. 

[caption id="attachment_6476" align="aligncenter" width="700"]Phối cảnh KDL Sài Gòn - Ba Bể Phối cảnh KDL Sài Gòn - Ba Bể[/caption]

“Đối với Saigontourist đây là sự kiện triển khai chiến lược mở rộng đầu tư trong giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn 2030, với mục tiêu đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, gia tăng lợi thế cạnh tranh cho đơn vị, cùng góp phần phát triển du lịch các địa phương và cả nước", ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist phát biểu. 

Đầu tư liên doanh, liên kết nhằm đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến đến thống nhất tiêu chuẩn phong cách phục vụ giữa các tuyến điểm du lịch, quốc tế hóa các sản phẩm du lịch Việt Nam là chiến lược dài hạn và xuyên suốt của Saigontourist. Tại khu vực Đông – Tây bắc, tính đến thời điểm hiện nay, ngoài khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Ba Bể, Saigontourist đã đầu tư khai thác các công trình, gồm: khách sạn 4 sao Sài Gòn – Hạ Long (Quảng Ninh) đưa vào hoạt động năm 2002 với 228 phòng cùng các dịch vụ khác theo tiêu chuẩn 4 sao, là một trong những cơ sở lưu trú lớn, quy mô và hoạt động hiệu quả nhất tại Hạ Long; tại tỉnh Phú Thọ hiện đang xây dựng khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ, tiêu chuẩn 4 sao, quy mô 110 phòng ngủ, nhà hàng 600 chỗ, phòng hội nghị 700 chỗ; tại tỉnh Cao Bằng, tháng 12/2014 đã đưa vào khai thác khu nghỉ dưỡng 4 sao Sài Gòn – Bản Giốc tọa lạc tại thác Bản Giốc. (Huyền Đức).

Kim Trang

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.