Không chỉ có Golden Gate, một đại gia F&B khác là KFC cũng vừa nhảy vào thị trường trà sữa

Thị trường trà sữa tại Việt Nam đang tăng trưởng tốt, thậm chí những ông lớn trong ngành ăn uống như Golden Gate, KFC cũng không thể “ngó lơ” được nữa.

Từ ngày 15/8, thương hiệu gà rán nổi tiếng KFC chính thức bán thêm trà sữa tại tất cả các hệ thống trên toàn quốc.

Sản phẩm mới này có tên “Trà Sữa Milkfoam Kacchiato”, được KFC miêu tả là sự kết hợp hoàn hảo của trà "thu hoạch trực tiếp từ Bảo Lộc" cùng với kem sữa béo, với mức giá 29.000đ/cốc. Mức giá này thấp hơn khoảng giá trung bình 40.000-50.000 của nhiều thương hiệu trà sữa lớn hiện nay, tuy nhiên các cửa hàng trà sữa chuyên biệt có sự đa dạng về thành phần nguyên liệu và thực đơn hơn nhiều.

[caption id="attachment_66163" align="aligncenter" width="640"] Hình ảnh loại trà sữa mới trên fanpage KFC[/caption]

Trước đó, tập đoàn Golden Gate, đơn vị sở hữu nhiều chuỗi đồ ăn nổi tiếng như Kichi-Kichi, Gogi House, Sumo BBQ,… đã cho ra đời một thương hiệu trà sữa mới với tên Yu-tang tại phố Chùa Láng (Hà Nội). Địa điểm này trước đây thuộc sở hữu của The Coffee Inn, nhưng sau đó về tay Golden Gate thông qua thương vụ M&A âm thầm vào cuối năm 2016.

Trên thực tế, trà sữa đã du nhập vào Việt Nam từ đầu những năm 2000, trải qua một số giai đoạn thoái trào trước khi bùng phát trở lại vào 2012 và tiếp tục tăng trưởng tốt. Đến nay, tại thị trường Việt Nam, đã có hơn 100 thương hiệu trà sữa lớn nhỏ cùng tồn tại, với khoảng hơn 1.500 điểm bán.

Một cuộc khảo sát thực hiện bởi Lozi cho thấy 53% người được hỏi uống trà sữa ít nhất 1 lần/tuần. Cứ mỗi tháng lại có 8 cửa hàng được mở thêm.

Trong bối cảnh thị trường F&B (Food & Beverages) tại Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định với tốc độ 5,7%/năm và sẽ tiếp tục tăng đến năm 2020, đối tượng khách hàng tiềm năng (15-34 tuổi) chiếm đến 30%, thị trường trà sữa vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Golden Gate, KFC chắc chắn không phải là cái tên cuối cùng quyết định “lấn sân” sang mảnh đất đầy màu mỡ này.

Theo Hồng Lam Trí thức trẻ

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video