Kêu gọi đầu tư 124 tỉ đồng mở tuyến buýt trên sông

“Thủ tục chọn nhà đầu tư xây dựng hai tuyến buýt vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (hay còn gọi là buýt trên sông) ở TP.HCM theo hình thức đối tác công tư - PPP sẽ được hoàn tất trong tháng 7-2016”.

Khu đường thủy nội địa TP.HCM thuộc Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết như trên.

Theo đó, hai dự án tuyến giao thông đường thủy này sẽ hoạt động dọc theo tuyến sông Sài Gòn hiện hữu rồi qua kênh Thanh Đa, rạch Bến Nghé và kênh Tàu Hủ, thuộc các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Thạnh và Thủ Đức. Trong đó, tuyến số 1 từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi đến phường Linh Đông (quận Thủ Đức) dài gần 11 km, sử dụng các tàu có sức chở 60 khách. Tuyến số 2 từ bến Bạch Đằng đi kênh Lò Gốm (quận 6) với tổng chiều dài hơn 10 km, sử dụng tàu có sức chở 30 khách. Ước tính tổng số vốn đầu tư cho dự án là 124 tỉ đồng.

Năm 2011, UBND TP đã chấp thuận đầu tư buýt trên sông với kỳ vọng phần phát triển vận tải hành khách bằng đường thủy và giảm tải cho đường bộ. Sau đó, cơ quan chức năng xác định hình thức đầu tư hai tuyến buýt sông này theo hình thức BOO (đầu tư - sở hữu - kinh doanh) nhưng khi tổ chức đấu thầu thì chỉ một nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

PV

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video