FPT tung ra robot “được ví” như smartphone

Rogo là tên gọi của chú robot, sản phẩm robot mới nhất của Viện Công nghệ FPT - FRTI. Rogo được ví như chiếc điện thoại thông minh, một người bạn, một trợ lý trong gia đình.

[caption id="attachment_3756" align="aligncenter" width="670"]Ảnh minh họa. Nguồn: chungta.vn. Ảnh minh họa. Nguồn: chungta.vn.[/caption]
Ngày 15/6, trang www.indiegogo.com lần đầu công bố Rogo, một sản phẩm bao gồm ba thành phần RogoCloud, RogoDock và điện thoại của bạn. Theo anh Lê Ngọc Tuấn, quản trị nhóm Robot cho biết trên trang truyền thông nội bộ của FPT: “Rogo sẽ biến chiếc điện thoại của bạn thành một chú robot thông minh, một người bạn, một trợ lý trong gia đình”. Rogo là viết tắt của "Robot on the go" - Robot đi vào cuộc sống.
Hiện Rogo hoàn hiện 3 tính năng chính, gồm: RogoTele: Hỗ trợ chat video với người thân từ xa như các ứng dụng Skype, Facetime nhưng người gọi có thể chủ động nhìn bất cứ góc nào họ muốn; RogoPic: Hỗ trợ người dùng chụp ảnh tự động bằng lệnh, chụp ảnh góc rộng 2x360 giống Youtube 360 nhưng là ảnh tĩnh. Ảnh này có thể lưu lại không gian gia đình bạn khi bạn muốn; và RogoCloud, một mạng xã hội cho gia đình kết nối robot thiết bị và các thành viên.
[caption id="attachment_3757" align="aligncenter" width="620"]Nhóm làm Rogo Nhóm làm Rogo[/caption]
Rogo được sản xuất từ tháng 1 năm nay, nhóm là sự kết hợp cả team robot (6 thành viên) và các nhân sự về nền tảng xử lý ngôn ngữ như tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương. Sau quá trình cấu hình, dựng mẫu phần cứng, phần mềm rồi chạy thử, ngày 15/6, sản phẩm chính thức ra mắt cộng đồng công nghệ.
Theo Bizlive
Tags:

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video