Con đường thành công của N.H.O

Dành nhiều tâm huyết phát triển phân khúc sản phẩm có giá thành hợp lý hướng đến số đông người dân, trong 9 năm qua, N.H.O đã gặt hái thành công rực rỡ với hàng chục dự án tại nhiều tỉnh, thành.

Con đường thành công của N.H.O

Năm 2012, giữa lúc thị trường địa ốc ngưng trễ thì một dự án mới được giới thiệu ở Đà Nẵng, ngay lập tức tạo được nhiều sự chú ý khi khách hàng chỉ phải trả khoảng 450 triệu đồng để sở hữu một căn hộ 60m2 với 2 phòng ngủ. Đó là dự án NestHome do Công ty cổ phần Tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O) với những nhà sáng lập đến từ Hàn Quốc và Singapore, là chủ đầu tư.

NestHome không chỉ có giá bán khá rẻ so với mặt bằng thị trường mà còn chinh phục khách hàng bởi quy hoạch đồng bộ, thiết kế chỉn chu, thông minh và kèm theo nhiều tiện ích đáp ứng tốt nhu cầu của cư dân. Kết quả thu được mỹ mãn khi toàn bộ 420 căn hộ được bán hết trước thời hạn.

Nắm bắt thời cơ

"Mở hàng" thành công với NestHome dành cho số đông khách hàng song xuất phát điểm của những nhà sáng lập N.H.O lại là bất động sản cao cấp. Ông Kim Kyo Chul - thành viên hội đồng quản trị N.H.O, cho biết ông được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm tư vấn cho các dự án quy hoạch bất động sản hàng tỉ đô la tại Hàn Quốc cũng như một số quốc gia châu Á. Đến Việt Nam, ông tham gia xây dựng nhiều bất động sản cao cấp với hy vọng tạo ra sự đột phá cho sự nghiệp. Rồi một ngày, ông ngạc nhiên khi được biết hầu hết nhân viên người Việt làm việc dưới quyền mình đều chưa sở hữu nhà ở.

"Khoảng 30 đến 40 nhân viên của tôi chưa có nhà ở và họ là đại diện cho rất nhiều người Việt Nam chưa từng sở hữu nhà. Rõ ràng nhu cầu nhà ở là rất lớn nhưng hầu hết người Việt chưa tiếp cận được vì giá tăng cao", ông Kim nhớ lại.

Thấy rõ nhu cầu thị trường, cũng là cơ hội tiềm năng nên ông Kim và các cộng sự quyết tâm thành lập N.H.O vào năm 2012 với mục tiêu trở thành công ty hàng đầu phát triển các dự án nhà ở chất lượng, nhưng giá cả hầu hết người Việt có thể mua được.

Con đường thành công của N.H.O - Ảnh 1.

Phối cảnh khu căn hộ Luxury Residence của N.H.O tại Bình Dương.

Dù không phô trương nhưng sản phẩm của N.H.O định hình được nét riêng khi ưu tiên lớn nhất cho khâu thiết kế dự án, tối ưu hóa công năng căn hộ và đầu tư cho các tiện ích phục vụ cư dân. Đến nay, N.H.O đã hoàn thành 12 dự án, đưa ra thị trường gần 10.000 đơn vị nhà ở, chủ yếu có mức giá dưới 1 tỉ đồng/căn. Rất nhiều khách hàng của N.H.O là những người lần đầu tiên trong đời được sở hữu một ngôi nhà. Nhiều dự án giá trị tăng nhanh sau khi bàn giao cho khách hàng. Trong 5 năm gần đây, N.H.O đạt mức tăng trưởng bình quân 30%/năm.

Tối đa hóa giá trị cho khách hàng

Sau khi gây dựng tiếng vang tại TP.HCM với các dự án tiêu biểu như Sky9 và Imperial Palace, N.H.O mở rộng hoạt động ra nhiều địa phương khác nhưng trọng điểm là khu vực phía Bắc. Đó là những nơi ông Kim đánh giá rất tiềm năng nhờ kinh tế năng động, hạ tầng kết nối tốt và đang bùng nổ về lao động.

Ông Kim cho rằng điểm khác biệt của N.H.O khi chinh phục những thị trường mới nằm ở sự thích ứng linh hoạt. Nếu trước đây N.H.O dành nhiều sự quan tâm đến "phần cứng", tức là xây dựng cơ bản để làm nên những căn hộ vững chắc thì hiện nay công ty chú trọng nhiều hơn tới "phần mềm", là những gì giúp định hình nên phong cách sống của cộng đồng. "Cuối cùng thì ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là nơi nuôi dưỡng lối sống, tâm hồn cho mọi người", ông Kim nói.

Sự thay đổi này dễ dàng được nhận thấy ở những dự án mà N.H.O đang mở bán gần đây. Điển hình như Dragon Castle Hạ Long, dự án thuộc hàng quy mô bậc nhất tại tỉnh Quảng Ninh. Điểm đáng chú ý, thiết kế các căn hộ của dự án này có cửa chính kết nối thẳng vào phòng khách và ban công kính rộng mở, hướng ra biển giúp cư dân có thể hưởng trọn những phút giây thư giãn, ngắm nhìn Vịnh Hạ Long và đón nhận không khí trong lành từ biển. Các căn hộ có giá tầm 1 tỉ đồng này sẽ chính thức được bàn giao vào quý 1.2023.

Con đường thành công của N.H.O - Ảnh 2.

Khu căn hộ Dragon Castle Hạ Long đang thu hút nhiều khách hàng tại Quảng Ninh.

Những người chèo lái con thuyền N.H.O kỳ vọng giai đoạn sắp tới sẽ cung cấp 15.000 - 25.000 đơn vị nhà ở mỗi năm vì tin tưởng đây là con số tối ưu để tác động đến thị trường. "Song dù là con số nào thì mục tiêu của N.H.O không phải là tối đa hóa lợi nhuận mà là giảm thiểu chi phí và tối đa hóa giá trị mang đến cho khách hàng", ông Kim nhấn mạnh.

Cơ sở để N.H.O tin vào mục tiêu này là gì? Theo ông Kim, đó là vì N.H.O sở hữu một hệ sinh thái khép kín từ thiết kế, xây dựng, quản lý dự án. Đó là lợi thế để công ty phát triển, đặc biệt giải quyết vấn đề tối ưu hóa giá thành sản phẩm. Trong mô hình này, N.H.O ở vị trí trung tâm, là nhà phát triển bất động sản, cùng hợp tác chiến lược với các đối tác hàng đầu như ADU (thiết kế kiến trúc), Handong (tổng thầu xây dựng), Shin Yeong (quản lý dự án)...

Ông Kim cho biết từ khi thành lập đến nay, N.H.O đã tập trung tạo dựng niềm tin giúp nhiều gia đình an tâm họ có thể sở hữu một căn nhà chất lượng dù thu nhập còn khiêm tốn. 5 năm sắp tới, N.H.O muốn đưa những kinh nghiệm phát triển bất động sản cao cấp, vốn là thế mạnh của những nhà sáng lập công ty, vào trong các sản phẩm để từng bước nâng cao tiêu chuẩn nhà ở tại Việt Nam.

A.D
Tags: N.H.O

CT Group sẵn sàng chinh phục kỷ nguyên mới?

Chuẩn bị đánh dấu cột mốc 30 năm cùng tâm thế sẵn sàng chuyển mình mạnh mẽ, Tập đoàn CT Group đã quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu...

Bí quyết vượt Covid-19 của Danh Khôi

Dù dịch Covid-19 làm “đóng băng" hoạt động của hàng loạt doanh nghiệp nhưng Tập đoàn Danh Khôi vẫn liên tục giới thiệu dự án đến khách hàng qua phương thức trực tuyến, đồng thời chuẩn bị sẵn kế hoạch tăng tốc khi thị trường mở để hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận.

Kinh tế Lào Cai và “cú hích” đột phá từ du lịch

Sau 5 năm đổi hướng, đầu tư bài bản cho du lịch, Lào Cai không chỉ đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống đầy ấn tượng mà còn trở thành địa phương có mức tăng trưởng kinh tế đứng top đầu khu vực trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2020.

Video