Bí quyết gây dựng công ty nội thất thành công của CEO NT Indec

Đi theo thị trường ngách, anh Nguyễn Đình Tú kiên trì thực hiện mô hình "thiết kế và thi công" để xây dựng thương hiệu và văn hóa công ty.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng dân dụng và trang trí nội thất, anh Nguyễn Đình Tú - CEO Công ty TNHH NT Indec nhận thấy, thị trường này có nhiều tiềm năng phát triển. Vì vậy, năm 2013, anh quyết định thành lập công ty chuyên về thiết kế và thi công nội thất.

Thời điểm đó, ngành xây dựng đang phát triển nhanh chóng và hàng loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội thất ra đời khiến thị trường ngày càng cạnh tranh. Để hạn chế những khó khăn ban đầu và tìm hướng đi vững chắc cho doanh nghiệp, CEO Đình Tú xác định không cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lớn mà đi theo thị trường ngách để từng bước khẳng định thương hiệu và xây dựng văn hóa công ty.

[caption id="attachment_100433" align="aligncenter" width="500"] Anh Nguyễn Đình Tú - Giám đốc Công ty TNHH NT Indec[/caption]

Theo Giám đốc công ty, trong 5 năm đầu tiên, NT Indec phát triển dựa vào chiến lược nắm bắt cơ hội hợp tác với khách hàng lớn và sử dụng nhân hiệu của những thành viên sáng lập công ty để từng bước xây dựng nền móng cho doanh nghiệp. Song song với đó, công ty áp dụng khá thành công mô hình kết hợp giữa "Thiết kế & Thi công" (Design & Build - D&B).

"Chúng tôi không cung cấp một sản phẩm cụ thể mà là cung cấp dịch vụ tổng hòa các công đoạn: tư vấn, thiết kế, thi công, sản xuất, quản lý dự án để mang đến không gian ưng ý cho khách hàng", CEO Nguyễn Đình Tú cho biết.

Theo anh, điểm vượt trội và khác biệt của Design & Build là đội ngũ thiết kế luôn theo sát quá trình thi công. Có những công trình, nhân viên thiết kế được giao cả công việc quản lý dự án để đảm bảo: ý tưởng thiết kế được thể hiện xuyên suốt và có thể điều chỉnh nhanh chóng, linh hoạt trong giai đoạn thi công, sản xuất.

Vị CEO cho biết thêm, so với mô hình truyền thống, Design - Build có nhiều ưu điểm bởi tất cả nhân sự trong dự án làm việc như một nhóm suốt quá trình thực hiện dự án. Các thách thức, những vấn đề nảy sinh sẽ được cùng nhau giải quyết, qua đó giảm thiểu được chi phí, rút ngắn tiến độ và việc điều hành cũng hiệu quả hơn. Nhờ có tính liên tục từ quá trình thiết kế đến thi công, việc thực hiện dự án cũng giảm thiểu nhiều sai sót.

[caption id="attachment_100432" align="aligncenter" width="500"] Một trong những công trình mang dấu ấn của NT Indec[/caption]

Bên cạnh đó, NT Indec còn xây dựng một xưởng sản suất tại Đồng Nai, quản lý trực tiếp được các nguồn lực sản xuất trang thiết bị nội thất. Nhờ vậy, công ty tiết kiệm nhiều chi phí, chủ động kiểm soát các khâu hoàn thành sản phẩm. Nhờ đó, giá thành cũng cạnh tranh hơn.

Ngoài đầu tư sản xuất, NT Indec còn tập trung phát triển nhân lực với đội ngũ nhân sự có trình độ, am hiểu sâu trong lĩnh vực nội thất. Đội ngũ này luôn song hành cùng khách hàng trong từng thiết kế, tư vấn giá cả thị trường, đồng thời đưa ra những giải pháp phù hợp nhất cho nhiều vấn đề khó về tiến độ, chi phí, chất lượng...

Trong năm nay, công ty tập trung nghiên cứu và phát triển xu hướng thiết kế xanh cũng như các không gian kiến trúc thân thiện với môi trường tích hợp các phương tiện và trang bị kỹ thuật số thông minh.

Ngọc Lan Theo VNE

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.