Thuỷ sản Vĩnh Hoàn (VHC): Được áp mức thuế 0 USD/kg khi xuất sang Mỹ trong đợt rà soát POR16

Thuỷ sản Vĩnh Hoàn (VHC) là bị Công ty duy nhất trong đợt POR16 được áp dụng mức thuế chống bán phá giá 0 USD/kg khi bán cá tra sang thị trường Mỹ. Phía VHC cho biết thêm, một đơn vị khác cũng được áp giá 0 USD/kg, tuy nhiên đây là con số theo thoả thuận.

Ngày 28/6/2021, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) chính thức công bố kết quả cuối cùng đợt rà soát POR16 trên lô hàng cá tra Việt Nam nhập khẩu vào thị trường Mỹ từ ngày 1/8/2018 đến ngày 31/7/2019.

Thuỷ sản Vĩnh Hoàn (VHC) là bị Công ty duy nhất trong đợt POR16 được áp dụng mức thuế chống bán phá giá 0 USD/kg khi bán cá tra sang thị trường Mỹ. Phía VHC cho biết thêm, một đơn vị khác cũng được áp giá 0 USD/kg, tuy nhiên đây là con số theo thoả thuận.

Về phía Vĩnh Hoàn, hiện Công tychiếm tỷ trọng lớn nhất về xuất khẩu cá tra sang Mỹ và vận hành 4 trong số 13 nhà máy được Bộ Nông nghiệp Mỹ phê duyệt theo chương trình thanh tra cá da trơn.

Trong tháng 5, kim ngạch xuất khẩu của VHC sang Mỹ ghi nhận mức tăng mạnh nhất với tỷ lệ 188% so với cùng kỳ. Trong khi đó, xuất sang Trung Quốc giảm nhiệt tăng 9% và thị trường khác tăng 4%. Ngược lại, tình hình xuất khẩu sang thị trường châu Âu giảm 22% so cùng kỳ.

Ghi nhận, trong kỳ doanh thu tăng 35% so với cùng kỳ, đạt 743 tỷ đồng. Đà tăng chủ yếu nhờ tăng trưởng ở các dòng sản phẩm cá tra (tăng 46%), sản phẩm phụ (tăng 51%) và giá trị gia tăng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video