Nhân viên Điện Máy Xanh Đà Nẵng bị dương tính COVID-19 sau khi tiếp xúc với 2 du khách nhiễm, cửa hàng đóng cửa

Nữ nhân viên tại siêu thị Điện Máy Xanh (Đà Nẵng) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với hai du khách người Anh mắc Covid-19.

Nhân viên Điện Máy Xanh Đà Nẵng bị dương tính COVID-19 sau khi tiếp xúc với 2 du khách nhiễm, cửa hàng đóng cửa

Vào chiều ngày 8/3/2020, Sở Y tế TP Đà Nẵng xác nhận 2 du khách người Anh lưu trú tại khách sạn Vanda (Đà Nẵng) dương tính với COVID-19, 2 người này sau đó được đưa đến bệnh viện điều trị. Đây là hai du khách đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Hà Nội lúc 4h30 ngày 2/3.

Lịch trình di chuyển của 2 người này ghi nhận có khu vực Điện Máy Xanh tại số 7 Nguyễn Văn Linh (TP Đà Nẵng). Trước thông tin này, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) đã phát đi thông báo ngay sau khi biết thông tin công bố chính thức từ Sở Y tế TP Đà Nẵng về việc 2 khách nước ngoài nhiễm COVID-19 lưu trú tại khách sạn Vanda nằm cạnh siêu thị Điện Máy Xanh (ĐMX) số 7, đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu), siêu thị này đã chủ động rà soát camera tất cả các trường hợp khách nước ngoài đến siêu thị và nhận thấy có 2 nam du khách người nước ngoài từng ghé hỏi mua sim lúc 18h49 ngày 4/3/2020.

2 người này sau đó không mua sản phẩm nên không có giao dịch và hệ thống không ghi nhận thông tin liên lạc. Trong quá trình giao tiếp, có 3 nhân viên ĐMX tiếp xúc gần trong vòng 2 mét với những người nước ngoài kể trên. Trong đó, 1 nhân viên Điện Máy Xanh theo cập nhập mới nhất đã dương tính với COVID-19, và là ca thứ 35 tại Việt Nam.

Theo khuyến cáo của Bộ Y Tế, Siêu thị ĐMX số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng đã gọi ngay đến đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Đà Nẵng để báo cáo tình hình và cung cấp hình ảnh camera để cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh hai nam du khách ghé siêu thị có phải là các bệnh nhân đã được xác định dương tính hay không. Ngoài ra, Công ty cũng đã chủ động thuê đơn vị chuyên nghiệp thực hiện phun khử khuẩn tại siêu thị.

Nhân viên Điện Máy Xanh Đà Nẵng bị dương tính COVID-19 sau khi tiếp xúc với 2 du khách nhiễm, cửa hàng đóng cửa - Ảnh 1.

Đến ngày 9/3/2020, sau khi nhận được xác minh chính thức của cơ quan chức năng về việc hai trường hợp bệnh nhân dương tính nói trên chính là 2 khách nước ngoài đã ghé qua Siêu thị ĐMX số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng, siêu thị này đã thực hiện theo hướng dẫn cách ly của cơ quan y tế. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) được các y bác sĩ Bệnh Viện Phổi TP Đà Nẵng khám và yêu cầu thực hiện cách ly phòng dịch.

Các trường hợp có liên quan khác cũng đã được cách ly, theo dõi và giám sát y tế theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Cơ quan chống dịch đã tiến hành phun khử khuẩn lần 2 tại siêu thị ngày 9/3/2020.

Song song, phía MWG quyết định tạm thời đóng cửa siêu thị Siêu thị ĐMX số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng (bên cạnh khách sạn Vanda) từ ngày 11/3/2020 và đã cho toàn thể nhân viên tại siêu thị này (dù không tiếp xúc gần với hai khách nước ngoài nhiễm bệnh) cách ly tại nhà từ ngày 9/3/2020 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Trên thị trường, MWG hiện đang giảm khá sâu về vùng giá 87.800 đồng/cp trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video