Ngân hàng Shinhan kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam - Hành trình lan tỏa tài chính ấm áp

Ngân hàng Shinhan chính thức đánh dấu chặng đường 30 năm có mặt tại Việt Nam (1993-2023), tự hào trở trở thành “đối tác tài chính đáng tin cậy” đồng hành cùng hàng triệu khách hàng.
Ông Phạm Tiến Dũng- Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước và đại diện lãnh đạo của Ngân hàng Shinhan và quý vị đại biểu tại sự kiện kỷ niệm 30 năm

Hành trình 30 năm của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam được ghi dấu qua các cột mốc đáng nhớ, những bước chuyển mình bứt phá để xây dựng nên hình ảnh Ngân hàng Shinhan ngày hôm nay. Không lâu sau khi Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, tháng 8 năm 1993, Ngân hàng Shinhan đã có đại diện thương mại tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Tháng 12/1994, Ngân hàng Shinhan chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận thành lập chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, trở thành ngân hàng Hàn Quốc đầu tiên thành lập chi nhánh tại Việt Nam. Giai đoạn 2008-2009, Ngân hàng Shinhan được cấp phép trở thành một trong năm ngân hàng có 100% vốn nước ngoài. Năm 2011, ngân hàng sáp nhập cùng ngân hàng Shinhan Vina trở thành ngân hàng Shinhan Việt Nam - ngân hàng nước ngoài có vốn điều lệ cao nhất vào thời điểm đó.

Năm 2017 được xem là bước ngoặt mới của Ngân hàng Shinhan khi mua lại thành công mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ Việt Nam, giúp Ngân hàng mở rộng mảng bán lẻ sẵn có, cân đối hơn về cơ cấu sản phẩm, tạo sự cân bằng giữa mảng bán lẻ và doanh nghiệp. Để từ đó, Ngân hàng Shinhan có thêm những bước đột phá mới trên hành trình phát triển và khẳng định vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.

Với mong muốn “Trở thành một ngân hàng bản địa thực sự trong mắt khách hàng Việt”, ngay từ bước đầu gia nhập thị trường Việt Nam, Ngân hàng Shinhan đã xác định tập trung chiến lược “địa phương hóa” và gặt hái được những thành tựu nhất định khi từng bước khẳng định vị thế vững chắc không chỉ trên thị trường, mà còn trong lòng tin của các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, đồng thời, sở hữu mạng lưới rộng lớn với 51 chi nhánh-phòng giao dịch trên khắp Việt Nam, lớn nhất xét theo độ phủ trong nhóm các ngân hàng nước ngoài hiện nay.

Thông điệp “Có Shinhan – Vui dễ dàng” cùng các nhân vật Shinhan Friends nhân dịp kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam

Không chỉ là “đối tác tài chính đáng tin cậy”, Ngân hàng Shinhan còn đóng vai trò là cầu nối liên kết các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua việc phát triển các sản phẩm dịch vụ đặc thù dành cho khách hàng FDI Hàn Quốc, thu hút nguồn FDI tích cực vào Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam, cũng như góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Sự hỗ trợ và chuyển giao công nghệ liên tục từ ngân hàng Shinhan Hàn Quốc là thế mạnh để Ngân hàng Shinhan tham gia vào cuộc đua số hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Đơn cử, sự ra mắt của ứng dụng ngân hàng điện tử Shinhan SOL Việt Nam và các sản phẩm - dịch vụ số của Ngân hàng Shinhan đã và đang nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về sự tiện lợi, an toàn trong thời đại kỹ thuật số.

Cam kết gắn bó bền vững của Ngân hàng Shinhan với thị trường Việt Nam không chỉ thể hiện qua kết quả kinh doanh hiệu quả, mà còn thông qua chuỗi hoạt động ý nghĩa, như: Chương trình "Những chuyến xe yêu thương - Bike Run" trao tặng xe đạp đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên cả nước, "Shinhan - Vì một Việt Nam xanh" hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ trong việc trồng cây xanh, "Bữa ăn vui vẻ" với những suất ăn hỗ trợ người lao động nghèo do chính các nhân viên Ngân hàng nấu... Tổng chi phí cho hoạt động CSR từ 2007 đến nay đạt gần 79 tỷ đồng.

Chương trình Những chuyến xe yêu thương-Bike Run- One Shinhan năm 2023

Ông Kang Gewwon- Tổng giám đốc Ngân hàng cho biết: “Hành trình 30 năm của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam trở nên giá trị và thực sự ý nghĩa khi có sự đồng hành của những khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ chúng tôi; đội ngũ nhân sự tận tụy cống hiến hết mình vì sự phát triển bền vững của ngân hàng; các cơ quan quản lý, các đối tác và cộng đồng Việt Nam đã luôn tạo điều kiện và hỗ trợ. Sự tin tưởng và tín nhiệm của quý vị trong suốt 30 năm qua là bệ phóng cho Ngân hàng Shinhan từ những bước đi đầu tiên để xây dựng nền tảng vững chắc hôm nay. Chúng tôi cam kết luôn đặt giá trị của khách hàng lên hàng đầu, và lan tỏa ảnh hưởng tốt đẹp đến với xã hội, như sứ mệnh của Tập đoàn Tài chính Shinhan nhằm mang đến “Một thế giới tốt đẹp bằng tài chính”.

N.T

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video