Khát vọng dẫn đầu thị trường của Highlands Coffee
Sau hơn 15 năm nhiều thăng trầm, Highlands Coffee của David Thái đã trở thành thương hiệu nổi tiếng với hơn 100 quán cà phê trên toàn quốc. Không chỉ phục vụ những thực khách yêu cà phê, mà còn kết tinh giá trị văn hóa sâu sắc, phản ánh một phần nếp sống hiện đại của người Việt Nam.
Vào năm 2002, quán Highlands Coffee đầu tiên ra đời tại TP HCM, một tuần sau đó, một quán Highlands Coffee khác cũng được ra đời tại Hà Nội, đánh dấu cuộc đổ bộ của một hệ thống cà phê hiện đại trên khắp các đô thị lớn của Việt Nam. Kể từ đó, Highlands Coffee không ngừng phát triển và lớn mạnh, trở thành thương hiệu quán cà phê nổi tiếng, không chỉ hoạt động trong nước mà còn lấn sân sang thị trường quốc tế.

Năm 2006, Highlands Coffee sở hữu 25 quán cà phê trên toàn quốc. Sau đó 5 năm, Highlands Coffee mở rộng nhanh chóng với 50 quán cà phê. Đến năm 2015, con số này được nâng lên thành 75. Bằng những bước tiến thận trọng nhưng luôn tiên phong, năm 2016, hệ thống Highlands Coffee gồm 100 quán cà phê trên toàn quốc.
Bước qua cánh cửa của Highlands Coffee, khách hàng sẽ được trải nghiệm một không gian quán cà phê Việt Nam hiện đại. Và thật khó để tìm được một nơi để người ta vẫn bình thản bàn tán chuyện hợp đồng, vẫn ngẫm suy về cuộc sống qua từng ô cửa, hay rôm rả chuyện trò với bạn bè, nhưng vẫn không quên tận hưởng nét truyền thống hiện đại trong thiết kế của Highlands Coffee.
Từ vùng cao nguyên đất đỏ, những hạt cà phê tươi được đưa về nhà máy Highlands Coffee và phân loại bằng tay để chọn ra những hạt cà phê chất lượng nhất. Sau đó đem rang mới mỗi ngày, đóng gói hoặc chế biến thành phẩm. Toàn bộ quy trình ấy được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đảm bảo những sản phẩm tuyệt hảo và đồng nhất khi đến tay khách hàng.
Tham vọng của Highlands Coffee là trở thành thương hiệu hàng đầu về khẩu vị và phong cách cà phê Việt Nam hiện đại, với giá cả hợp lý, sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Bên cạnh đó, cam kết của người sáng lập thương hiệu là tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng và duy trì sự bền vững của ngành công nghiệp trồng cà phê, Highlands Coffee đã đóng góp cho cuộc sống của những người nông dân bằng việc thu mua hơn 250 tấn hạt cà phê cao cấp mỗi năm.
Ngoài ra, Highlands Coffee cũng mang tới cơ hội việc làm quanh năm cho nguồn nhân lực trẻ bằng việc kết nối với các ban ngành địa phương, tham gia hội chợ việc làm của các trường đại học, trong đó có Đại học RMIT Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học TP HCM Công nghệ...
[caption id="attachment_18068" align="aligncenter" width="500"]
Highlands Coffee vừa ra mắt biểu tượng Phin Cà Phê - nhằm giới thiệu nét độc đáo trong phong cách thưởng thức cà phê của người Việt. Đã từ lâu, phin cà phê là nét rất riêng của cà phê Việt mà không quốc gia nào khác có được. Chính vì vậy, biểu tượng Phin Cà Phê của Highlands Coffee như một lời khẳng định về nét độc đáo trong văn hoá uống cà phê của người Việt Nam, góp phần mang biểu tượng cà phê Việt ra tầm thế giới.
Theo Vnexpress