Khát vọng dẫn đầu thị trường của Highlands Coffee

Với khát khao cống hiến cho quê hương, David Thái quyết định từ bỏ giấc mơ Mỹ để trở về Việt Nam xây dựng thương hiệu Highlands Coffee.

Sau hơn 15 năm nhiều thăng trầm, Highlands Coffee của David Thái đã trở thành thương hiệu nổi tiếng với hơn 100 quán cà phê trên toàn quốc. Không chỉ phục vụ những thực khách yêu cà phê, mà còn kết tinh giá trị văn hóa sâu sắc, phản ánh một phần nếp sống hiện đại của người Việt Nam.

Vào năm 2002, quán Highlands Coffee đầu tiên ra đời tại TP HCM, một tuần sau đó, một quán Highlands Coffee khác cũng được ra đời tại Hà Nội, đánh dấu cuộc đổ bộ của một hệ thống cà phê hiện đại trên khắp các đô thị lớn của Việt Nam. Kể từ đó, Highlands Coffee không ngừng phát triển và lớn mạnh, trở thành thương hiệu quán cà phê nổi tiếng, không chỉ hoạt động trong nước mà còn lấn sân sang thị trường quốc tế.

[caption id="attachment_18069" align="aligncenter" width="500"]Năm 2016, Highlands Coffee sở hữu hệ thống 100 quán cà phê trên toàn quốc. Năm 2016, Highlands Coffee sở hữu hệ thống 100 quán cà phê trên toàn quốc.[/caption]

Năm 2006, Highlands Coffee sở hữu 25 quán cà phê trên toàn quốc. Sau đó 5 năm, Highlands Coffee mở rộng nhanh chóng với 50 quán cà phê. Đến năm 2015, con số này được nâng lên thành 75. Bằng những bước tiến thận trọng nhưng luôn tiên phong, năm 2016, hệ thống Highlands Coffee gồm 100 quán cà phê trên toàn quốc.

Bước qua cánh cửa của Highlands Coffee, khách hàng sẽ được trải nghiệm một không gian quán cà phê Việt Nam hiện đại. Và thật khó để tìm được một nơi để người ta vẫn bình thản bàn tán chuyện hợp đồng, vẫn ngẫm suy về cuộc sống qua từng ô cửa, hay rôm rả chuyện trò với bạn bè, nhưng vẫn không quên tận hưởng nét truyền thống hiện đại trong thiết kế của Highlands Coffee.

Từ vùng cao nguyên đất đỏ, những hạt cà phê tươi được đưa về nhà máy Highlands Coffee và phân loại bằng tay để chọn ra những hạt cà phê chất lượng nhất. Sau đó đem rang mới mỗi ngày, đóng gói hoặc chế biến thành phẩm. Toàn bộ quy trình ấy được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đảm bảo những sản phẩm tuyệt hảo và đồng nhất khi đến tay khách hàng.

Tham vọng của Highlands Coffee là trở thành thương hiệu hàng đầu về khẩu vị và phong cách cà phê Việt Nam hiện đại, với giá cả hợp lý, sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh đó, cam kết của người sáng lập thương hiệu là tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng và duy trì sự bền vững của ngành công nghiệp trồng cà phê, Highlands Coffee đã đóng góp cho cuộc sống của những người nông dân bằng việc thu mua hơn 250 tấn hạt cà phê cao cấp mỗi năm.

Ngoài ra, Highlands Coffee cũng mang tới cơ hội việc làm quanh năm cho nguồn nhân lực trẻ bằng việc kết nối với các ban ngành địa phương, tham gia hội chợ việc làm của các trường đại học, trong đó có Đại học RMIT Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học TP HCM Công nghệ...

[caption id="attachment_18068" align="aligncenter" width="500"]Highlands Coffee vừa ra mắt biểu tượng Phin Cà Phê nhằm giới thiệu nét độc đáo trong phong cách thưởng thức cà phê của người Việt. Highlands Coffee vừa ra mắt biểu tượng Phin Cà Phê nhằm giới thiệu nét độc đáo trong phong cách thưởng thức cà phê của người Việt.[/caption]

Highlands Coffee vừa ra mắt biểu tượng Phin Cà Phê - nhằm giới thiệu nét độc đáo trong phong cách thưởng thức cà phê của người Việt. Đã từ lâu, phin cà phê là nét rất riêng của cà phê Việt mà không quốc gia nào khác có được. Chính vì vậy, biểu tượng Phin Cà Phê của Highlands Coffee như một lời khẳng định về nét độc đáo trong văn hoá uống cà phê của người Việt Nam, góp phần mang biểu tượng cà phê Việt ra tầm thế giới.

Theo Vnexpress

Tags:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Video