H&M đóng nhiều cửa hàng nhất trong 20 năm qua
Năm 2018, H&M dự định sẽ đóng cửa 170 và mở mới 390 cửa hàng, đồng nghĩa là cứ 100 cửa hàng mở mới thì hãng sẽ đóng cửa 44 điểm.

Với tình trạng đó, số cửa hàng tăng thêm của H&M trong năm 2018 sẽ chỉ còn 220, mức thấp nhất kể từ năm 2010. Tốc độ tăng trưởng điểm bán hàng của hãng thời trang này được dự báo sẽ giảm xuống chỉ còn 4,6% trong năm 2018, giảm từ 12% của giai đoạn 1999-2017.
Hôm 31/1, các nhà đầu tư cũng tỏ ra không hài lòng với kế hoạch cải tổ của H&M, bao gồm việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ và tạo ra một thương hiệu mới để bán thời trang giảm giá, khiến giá cổ phiếu này sụt 9,9%.
Trước đó, H&M cũng vấp phải chỉ trích mạnh mẽ khi có hình ảnh quảng bá bị cho là mang tính phân biệt chủng tộc trên trang bán hàng tại Anh. Hình ảnh mẫu nhí da đen mặc áo hoodie in dòng chữ có nghĩa là "chú khỉ ngầu nhất khu rừng" của H&M khiến cư dân mạng phẫn nộ. Vụ việc khiến H&M phải lên tiếng xin lỗi và lập tức gỡ hình ảnh trên khỏi trang bán hàng.
Tuy nhiên, bất chấp những động thái trên, những người phản đối tại Nam Phi đã kéo tới các cửa hàng của H&M đập phá khiến hãng này buộc phải đóng toàn bộ 17 điểm bán hàng tại đây.
Theo Bloomberg