Én Xanh 2019: Những ý tưởng phát triển bền vững nông nghiệp, môi trường, du lịch...sẽ được các "ông lớn" rót tiền đầu tư

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ có cơ hội nhận gói giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng, cùng cơ hội được kết nối với các nguồn lực tài chính từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước lên đến 300.000 USD/sáng kiến.
Én Xanh 2019: Những ý tưởng phát triển bền vững nông nghiệp, môi trường, du lịch...sẽ được các "ông lớn" rót tiền đầu tư


Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên hiệp các hội khoa học và công nghệ (VUSTA), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) vừa tổ chức họp báo công bố "Chương trình Én Xanh 2019 - Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì sự phát triển bền vững".

Theo công bố tại sự kiện, Én Xanh năm nay sẽ tập trung tìm kiếm và hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh giải quyết những thách thức trong các lĩnh vực: Nông nghiệp bền vững, Môi trường và biến đổi khí hậu, Du lịch bền vững, Thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, và Kinh doanh bao trùm và đa dạng.

Tham gia Én Xanh, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ có cơ hội nhận gói giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng, cùng cơ hội được kết nối với các nguồn lực tài chính từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước lên đến 300.000 USD/sáng kiến.

Én Xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 dưới sự bảo trợ của VCCI, Én Xanh đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm tổ chức trong và ngoài nước, các đại sứ quán, các cá nhân, doanh nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, cùng hàng trăm doanh nghiệp xã hội.

Theo thông tin chúng tôi có được, để triển khai một chương trình quy mô như Én Xanh, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ, trợ giúp từ các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp như: Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam) – nhà tài trợ vàng, Quỹ hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng (CLF), Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam – nhà tài trợ bạc, Ngân hàng Thế giới (World Bank), Công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam– nhà tài trợ đồng...

Ngoài ra, sự kiện có các đối tác đồng tổ chức gồm: Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ - Bộ Khoa học công nghệ, Tổng cục Du lịch, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Hội nữ Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh, Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), Đại học Ngoại thương, Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội.

Đáng chú ý trong chương trình Én Xanh năm nay là sự góp mặt của một quỹ mới: Quỹ hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng (CLF). Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận để thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ, tài trợ, khuyến khích phát triển kinh tế, cải thiện và nâng cao mức sống, thu nhập, xoá đói giảm nghèo và tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người dân…

Theo phần giới thiệu chức năng của CLF, quỹ này thực hiện các nhiệm vụ như: Thực hiện các chương trình, dự án tài trợ hỗ trợ; bảo trợ khuyến khích lao động sản xuất kinh doanh; tiếp cận và quản lý tài sản, các khoản viện trợ, tài trợ, hiện tặng theo uỷ quyền; vận động và tiếp nhận các nguồn viện trợ, tài trợ của cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước; hỗ trợ người dân phát triển sinh kế bền vững; ứng dụng các kết quả nghiên cứu, giải pháp công nghệ trong sản xuất kinh doanh và quảng bá hỗ trợ phát triển các dự án khởi nghiệp.

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video