Chân dung con trai cả của ông Dũng "Lò vôi" vừa làm tân Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Bình Dương: Hoạt động từ kinh doanh đến chính trị, giữ chức Chủ tịch nhiều công ty, là đại biểu HĐND tỉnh

Bên cạnh điều hành công ty riêng và công ty thuộc danh mục của Đại Nam, con trai cả của ông Dũng "lò vôi" còn là đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, thành viên Ban kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chân dung con trai cả của ông Dũng "Lò vôi" vừa làm tân Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Bình Dương: Hoạt động từ kinh doanh đến chính trị, giữ chức Chủ tịch nhiều công ty, là đại biểu HĐND tỉnh

Ngày 23-12, Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã bầu ra ban chấp hành khóa mới gồm 39 thành viên. Ông Huỳnh Trần Phi Long (40 tuổi) được bầu làm chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, thay ông Võ Sơn Điền.

Trước khi được tín nhiệm bầu làm chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Trần Phi Long là Phó Chủ tịch hội này.

Ông Huỳnh Trần Phi Long là con trai cả của ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là ông Dũng "lò vôi") - chủ tịch Công ty cổ phần Đại Nam - và vợ cũ. Sinh năm 1982, ông có trình độ chuyên môn là đại học tư vấn quản trị kinh doanh.

Là con trai của một doanh nhân nổi tiếng, ông Phi Long cũng sở hữu sự nghiệp kinh doanh riêng. Ông từng được ông Dũng giao cho vị trí Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam, sau khi công ty Thanh Lễ (thành lập năm 1996) đổi tên thành Công ty Đại Nam.

Ngoài cương vị trên, ông Huỳnh Trần Phi Long còn xuất hiện dưới danh nghĩa Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sóng Thần. Đây một trong những danh mục kinh doanh nổi bật của Tập đoàn Đại Nam, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh địa ốc, du lịch, khu vui chơi giải trí, dịch vụ mua bán, cho thuê, sửa chữa xe hơi và đào tạo lái xe,...

Chân dung con trai cả của ông Dũng Lò vôi vừa làm tân Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Bình Dương: Hoạt động từ kinh doanh đến chính trị, giữ chức Chủ tịch nhiều công ty, là đại biểu HĐND tỉnh - Ảnh 1.

Hiện, ông cũng đang giữ các chức vụ gồm: Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Huyndai Bình Dương; Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Hoàng Gia Cát Tường.

Không chỉ kinh doanh, ông Long còn có vai trò lớn trong HĐND tỉnh Bình Dương. Ông là đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, thành viên Ban kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

Tân Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương từng chia sẻ rằng, ông có ngoại hình giống cha nhưng tính cách thì phải học hỏi nhiều từ cha bởi ông Dũng là người mạnh mẽ và quyết đoán.

Trên báo Doanh nhân Sài Gòn, ông cũng có lần hiếm hoi bộc bạch: "Gia đình tôi có 3 anh em, tôi là anh cả nên sớm hiểu nỗi gian truân của cha mẹ trong quá trình tạo dựng cơ nghiệp. Vì thế, tôi thấy mình phải có bổn phận gìn giữ, phát triển.

Thời còn học tiểu học, tôi thường được cha cho đi theo trong những lần giao du, gặp gỡ bạn bè, thậm chí cả khi bàn bạc, đàm phán chuyện làm ăn. Lúc đầu, tôi không quan tâm nhưng dần dần lắng nghe, tôi bị cuốn vào những chuyện làm ăn của "người lớn", thấy kinh doanh luôn phải tư duy, tìm tòi cái mới, luyện cho mình nhiều đức tính hay như sự bình tĩnh, điềm đạm khi đối mặt với tình huống xấu nhất. Và có lẽ tôi thích kinh doanh từ đó".

Theo Nhuận Hoa (Nhịp sống thị trường)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video