Cập nhật BCTC quý 3 ngày 18/10: Nhiều doanh nghiệp tăng trưởng bằng lần, thêm 1 doanh nghiệp thép báo lỗ

Lời 'căn dặn' của ông Trần Đình Long đang ứng nghiệm trên báo cáo tài chính quý 3 của ngành thép.

Tính đến ngày 18/10, đã có thêm 1 doanh nghiệp thép nữa công bố báo cáo tài chính quý 3 là CTCP Gang thép Thái Nguyên (Tisco – mã CK: TIS). Cụ thể, trong quý 3, Tisco lỗ 23 tỷ đồng, trong khi cùng năm ngoái vẫn lãi 15 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Tisco lãi 22 tỷ đồng, giảm 84% so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng cộng 4 doanh nghiệp thép công bố kết quả kinh doanh quý 3 đã có 3 doanh nghiệp báo lỗ, chỉ có Gang thép Cao Bằng (CBI) lãi vỏn vẹn 1 tỷ đồng, giảm đến 99% so với năm ngoái.

Cập nhật BCTC quý 3 ngày 18/10: Nhiều doanh nghiệp tăng trưởng bằng lần, thêm 1 doanh nghiệp thép báo lỗ - Ảnh 1.

Những công ty có tốc độ tăng trưởng kết quả kinh doanh cao nhất phải kể đến Sasco (SAS), trong quý 3, lợi nhuận trước thuế Sasco tăng hơn 17 lần, và lũy kế 9 tháng tăng đến 415 lần so với cùng kỳ. 

Ba công ty dược Pharbaco (PBC), Dược Hà Tây (DHT) và Imexpharm (IMP) lần lượt tăng 256%, 154% và 89% trong quý 3.

Nhóm điện năng cũng đạt tăng trưởng cao, trong đó, Nhiệt điện Hải Phòng (HND) tăng cao nhất trong quý khi tăng hơn 5 lần, lũy kế 9 tháng cũng hơn gấp đôi năm ngoái. Tuy nhiên, tính lũy kế 9 tháng, Thủy điện Bắc Hà (BHA) mới là doanh nghiệp đạt tăng trưởng ấn tượng nhất khi lãi sau thuế tăng hơn 6 lần.

Cập nhật BCTC quý 3 ngày 18/10: Nhiều doanh nghiệp tăng trưởng bằng lần, thêm 1 doanh nghiệp thép báo lỗ - Ảnh 2.
Theo Huyền Trang (Nhịp sống thị trường)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video