Bảo hiểm VietinBank ra mắt tổng đài chăm sóc khách hàng

Tổng đài 19001566 được ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến và được điều hành bởi đội ngũ điện thoại viên chuyên nghiệp.

Tổng đài chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm VietinBank ra mắt nhằm góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác chăm sóc khách hàng, triển khai các chiến dịch khảo sát thị hiếu và ghi nhận ý kiến đóng góp của khách hàng. Từ đó, công ty sẽ nỗ lực cải tiến sản phẩm và dịch vụ để mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất.

Để tổng đài chăm sóc khách hàng đi vào hoạt động một cách hiệu quả, Bảo hiểm VietinBank ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến. Tổng đài có tốc độ đường truyền nhanh chóng, được trang bị máy móc hỗ trợ hiện đại.

Hệ thống CallCenter tối ưu hóa các ứng dụng kết nối đa kênh, đa chiều, hệ thống gọi ra. CallCenter hỗ trợ quản lý thống kê tần suất các cuộc gọi, tích hợp quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng. Hệ thống còn có khả năng mở rộng linh hoạt, phù hợp với mọi mô hình doanh nghiệp; cho phép tự động truy xuất thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến.

Tổng đài sử dụng hệ thống ACD - IVR, giải pháp Customer Interaction Center (CIC) giám sát, phòng chống gian lận cùng các thiết bị đảm bảo an ninh như camera giám sát, bảo mật thông tin, ở cả dạng cứng và mềm. Hệ thống vận hành dịch vụ của VBI tuân thủ theo quy trình vận hành bảo mật dữ liệu ISO 27001:2500.

Bên cạnh đó, đội ngũ điện thoại viên trực tổng đài được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản để tiếp nhận yêu cầu của khách hàng. Tất cả đều đạt các tiêu chuẩn KPI bao gồm nhấc máy trả lời trước ba giây; đảm bảo chất lượng cuộc gọi của khách hàng đạt chỉ số hài lòng trên 95%. Tổng đài viên hoạt động liên tục 24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ).

Họ sẽ tiếp nhận tư vấn sản phẩm, hướng dẫn thủ tục lập hồ sơ bồi thường và thanh toán tiền bảo hiểm xe cơ giới, con người VBICare và các loại hình bảo hiểm khác. Ngoài ra, họ sẽ tiếp nhận thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường cho các nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới; tiếp nhận và giải quyết mọi vướng mắc, khiếu nại của khách hàng, ghi nhận những đóng góp ý kiến về các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm từ khách hàng. Tổng đài viên sẽ hỗ trợ tiếp cận với các dịch vụ cứu hộ xe ô tô; chỉ dẫn địa chỉ gara liên kết; bệnh viện, phòng khám nằm trong hệ thống bảo lãnh viện phí.

Ông Lê Tuấn Dũng, Tổng giám đốc Bảo hiểm VietinBank chia sẻ, việc ra mắt tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 đánh dấu một bước chuyển lớn trong việc chuẩn hóa và tăng cường các dịch vụ chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm VietinBank trong thời gian tới.

Ngọc Lan

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video