Doanh nghiệp Việt đổ bộ Hoa Kỳ, tìm cơ hội đầu tư chưa từng có
Chuyến công tác của Bộ Tài chính và hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam tới Hoa Kỳ mở ra cơ hội hợp tác đầu tư quy mô lớn chưa từng có giữa hai nước.
Chuyến công tác của Bộ Tài chính và hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam tới Hoa Kỳ mở ra cơ hội hợp tác đầu tư quy mô lớn chưa từng có giữa hai nước.
Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chính sách bảo hộ gia tăng, thị trường Halal đang nổi lên như cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.
Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động rà soát các hợp đồng, giao dịch và lô hàng có liên quan đến Công ty hữu hạn cổ phần sản phẩm trái cây Hồng Cửu Trùng Khánh hoặc các do ...
Mỹ vừa áp thuế nhập khẩu tối thiểu 10% lên tất cả các quốc gia xuất khẩu vào nước này, cùng với mức thuế cao hơn đối với khoảng 60 nước có thặng dư thương mại lớn với Mỹ.
Câu chuyện tuân thủ bền vững đang "sôi sục" thời gian gần đây bởi những thay đổi tại thị trường EU, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp Việt Nam.
Trong bối cảnh nhà đầu tư nước ngoài vẫn có xu hướng bán ròng hay chờ đợi triển vọng nâng hạng, thì nhiều quỹ vẫn đang tìm cơ hội đầu tư dài hạn vào các doanh nghiệp Việt.
Xu hướng bảo hộ thương mại đang quay trở lại thông qua những hàng rào về tiêu chuẩn, chất lượng. Trước tình hình này, doanh nghiệp Việt cần phải tăng cường cập nhật các thay đổi mới của thị trường xuấ ...
Thương vụ Việt Nam tại Canada cho biết, năm 2025, cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm chế biến giữa doanh nghiệp Việt Nam - Canada ngày càng rộng mở.
Xuất khẩu bền vững không chỉ đơn thuần là việc đưa hàng hóa ra thị trường quốc tế, mà còn phải đảm bảo các yếu tố về môi trường, xã hội và quản trị (ESG).
Hiệp định EVFTA tiếp tục mở ra cơ hội to lớn cho doanh nghiệp Việt Nam phát triển thương mại hàng hóa, đầu tư tại EU nói chung và Hungary nói riêng và ngược lại
Việc tham gia vào thị trường tín chỉ carbon là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam giảm thiểu tác động đến môi trường và nâng cao hình ảnh, cũng như năng lực cạnh tranh quốc tế.
Năm 2025 hứa hẹn là năm quan hệ thương mại giữa Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ phát triển mạnh mẽ, với tổng kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt khoảng 125 - 130 tỷ USD. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, thách thức ...
Xu hướng chuyển đổi sang sản xuất, tiêu dùng xanh của các quốc gia khu vực Bắc Âu mang lại cả cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức cuộc gặp với đại diện một số cơ quan xúc tiến thương mại và doanh nghiệp Algeria.
Trong khi thị trường đang "khát" nguồn cung các sản phẩm Halal, thì doanh nghiệp Việt Nam chỉ có xuất khẩu được khoảng 20 mặt hàng cho thị trường này.
Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Oman, kết hợp trưng bày sản phẩm.
Hợp tác quốc tế đang trở thành động lực quan trọng giúp Việt Nam thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững. Tuy nhiên, để tận dụng tốt những cơ hội này, các doanh nghiệp Việt cần xây dựng quan ...
Diễn đàn “Thương hiệu Dẫn dắt bền vững” lần đầu tiên tại TP.HCM quy tụ hơn 40 diễn giả cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp về lĩnh vực phát triển bền vững, marketing và xây dựng thương hiệu từ các tổ c ...
Sáng 8/11, tại thành phố Trùng Khánh, trong chương trình tham dự các hội nghị hợp tác tiểu vùng Mekong và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Trung ...
Ngày 6/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Thành phố Hồ Chí Minh, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Campuchia tại Thành ...
Trung Quốc đã mở cửa cho trái dừa tươi của Việt Nam. Với sức tiêu thụ hơn 4 tỷ quả dừa mỗi năm, đây được cho là thị trường đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt.
Kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển và Tập đoàn công nghệ FPT đã phối hợp t ...
Trong nửa đầu năm 2024, xuất khẩu viên nén đạt trên 345 triệu USD, chiếm 4,7% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ. Để phát triển bền vững ngành sản xuất viên nén, Việt Nam cần mở rộng thị trường tiê ...
Việt Nam đang trở thành một trung tâm sản xuất - thương mại quan trọng trên thế giới, cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử và sự tăng trưởng nhanh chóng của các chuỗi cung ứng toàn cầu, ngành lo ...
Singapore ngày càng thận trọng trong chính sách thương mại, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường này.
Hợp tác thương mại đầu tư giữa Việt Nam và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) còn rất nhiều tiềm năng cần thúc đẩy khai thác.
Để đón bắt cơ hội, có thêm đơn hàng với các nhà mua hàng toàn cầu, doanh nghiệp phải không ngừng “nâng cấp” năng lực cung ứng, sản xuất theo xu hướng xanh.
15 doanh nghiệp Trung Quốc và 60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và Kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Tứ Xuyên).