Việt Nam thu về 177 triệu USD từ xuất khẩu hàng hóa sang Myanmar

Việt Nam thu về 177 triệu USD từ việc xuất khẩu hàng hóa sang Myanmar trong 7 tháng đầu năm 2024, giảm 37% so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam thu về 177 triệu USD từ việc xuất khẩu hàng hóa sang Myanmar trong 7 tháng đầu năm 2024. So với cùng kỳ năm trước, hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang nước này giảm 37%.

Việt Nam xuất khẩu sang Myanmar 19 mặt hàng chính, chủ yếu là hàng nguyên nhiên liệu. Nguyên phụ liệu dệt may, da giày là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất khi mang về 26 triệu USD, tăng tới 25% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Hàng dệt may đứng vị trí thứ hai với kim ngạch 19,6 triệu USD, giảm sâu 21,9% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam còn xuất khẩu 36.684 tấn phân bón sang nước bạn, đạt 18 triệu USD, tăng 28,5% về lượng và tăng 18% về giá trị so với cùng kỳ.

Nguyên phụ liệu dệt may, da giày là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Myanmar (Ảnh: TTXVN)

Sản phẩm từ chất dẻo xuất khẩu sang quốc gia Đông Nam Á này cũng mang về 12,7 triệu USD, giảm sâu 51% so với cùng kỳ năm trước; xuất khẩu máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác với 8,6 triệu USD, giảm sâu 49,7% so với cùng kỳ năm trước; sắt thép với 6,1 triệu USD, giảm 12,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Công Thương

Cơ hội ứng dụng công nghệ blockchain để tăng năng suất lao động

Tại Khu trưng bày Mạng dịch vụ đa chuỗi Blockchain Việt Nam (trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 diễn ra ngày 13/10), Tổng Bí thư Tô Lâm nhận định: “Đây là cơ hội ứng dụng công nghệ blockchain để tăng năng suất lao động cho Việt Nam và thúc đẩy tăng nguồn thu ngân sách”.

“Cửa thắng” cho nông nghiệp Việt trong sân chơi toàn cầu

Nông nghiệp đang cho thấy sức bật ấn tượng với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng trưởng, thị trường mở rộng và nhiều thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế. Tuy nhiên “cửa thắng” của Việt Nam không nằm ở việc sản xuất nhiều hơn, mà là sản xuất thông minh hơn và xanh hơn.

Hạ tầng đang là thách thức kìm nén sự phát triển của ngành logistics

Trong bức tranh phát triển kinh tế hiện nay, logistics ngày càng khẳng định vai trò là “hệ mạch máu” của nền kinh tế. Khi hạ tầng logistics được chú trọng đầu tư thì hiệu quả sẽ lan tỏa đến nhiều ngành nghề như sản xuất, nông nghiệp, thương mại điện tử, xuất khẩu, du lịch… càng rõ nét. Tuy nhiên, quá trình tập trung phát triển lĩnh vực này vẫn đối diện nhiều thách thức, đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ từ Nhà nước, các bộ, ngành và nỗ lực lớn từ phía doanh nghiệp.

Video