Vá chưa xong 5.200 “ổ gà”, Quốc lộ 1 qua Phú Yên lại lủng thêm 3.500 m2

Chiều nay (3-1), tại cuộc họp báo tình hình kinh tế xã hội tỉnh Phú Yên năm 2018, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên cho biết như thế trên Quốc lộ 1 qua tỉnh này.


Một đơn vị thi công đang vá "ổ voi" trên Quốc lộ 1 qua Phú Yên

Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Phú Yên, do những ngày qua mưa liên tục, nên các đơn vị thi công không thể hoàn thành việc vá hơn 5.200 "ổ gà" trên Quốc lộ 1 qua Phú Yên như dự kiến. Trong khi đó, theo ông Trí, đợt mưa này còn làm hư hỏng thêm 3.500 m2 "ổ gà" trên Quốc lộ 1 qua tỉnh này. Trong đó, có những "ổ gà" vừa vá xong lại tiếp tục bị lủng.

Theo ông Trí, Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư quản lý quốc lộ qua Phú Yên) và các đơn vị thi công bằng mọi giá phải vá, thảm xong mặt đường Quốc lộ 1 qua Phú Yên trước ngày 20-1.

Vá chưa xong 5.200 “ổ gà”, Quốc lộ 1 qua Phú Yên lại lủng thêm 3.500 m2 - Ảnh 1.
Đèo Quán Cau trên Quốc lộ 1 qua Phú Yên như ruộng cày

Trước đó, như Báo Người Lao Động phản ánh, theo thống kê của Tổng cục Quản lý đường bộ Việt Nam, trong cơn bão số 8 và số 9, Quốc lộ 1 qua Phú Yên có đến hơn 5.200 "ổ gà", "ổ voi". Tuy nhiên, việc khắc phục chậm đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn, trong đó có vụ tai nạn dẫn đến cái chết của anh Trần Nguyễn Quang Tánh (34 tuổi, ở xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) nghi do sụp "ổ voi" vào ngày 10-12-2018. Sau khi kiểm tra thực tế, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng cán bộ ngành giao thông để sự việc xảy ra là sự vô cảm và yêu cầu phải sửa chữa xong trước ngày 31-12-2018. Tuy nhiên, việc sửa chữa đã không thực hiện kịp.

Theo Hồng Ánh
Người lao động

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video