Từ 22-10, TP.HCM có 2 xe buýt chở khách miễn phí từ bến xe Miền Đông cũ ra bến mới

Ban Bến xe Miền Đông mới vừa cho biết kể từ rạng sáng 22-10, đơn vị tổ chức 2 xe buýt trung chuyển hành khách từ bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) ra bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).

Từ 22-10, TP.HCM có 2 xe buýt chở khách miễn phí từ bến xe Miền Đông cũ ra bến mới

Xe buýt miễn phí cho khách đi lại ở bến xe Miền Đông mới - Ảnh: THU DUNG

Cụ thể, 2 xe buýt này sẽ chạy tổng cộng 12 chuyến mỗi ngày để trung chuyển hành khách miễn phí giữa hai bến. Xe buýt được sử dụng là B60 với 60 chỗ (bao gồm chỗ đứng) phục vụ người dân đi lại thuận tiện.

Theo đại diện Ban bến xe Miền Đông mới, hiện mỗi ngày có từ 2.000 đến hơn 3.000 lượt khách thông qua bến. Đơn vị đang nỗ lực tạo điều kiện và thu hút người dân chọn bến mới để đi lại.

'Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi sản lượng, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để có những đề xuất về bổ sung xe buýt, nâng cấp hạ tầng giao thông cho phù hợp', vị này nói.

Trước đó, TP.HCM chính thức di dời thêm 79 tuyến xe khách liên tỉnh về bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức). Để giúp người dân dễ di chuyển, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM tổ chức 5 tuyến xe buýt có trợ giá và 4 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối vào bến xe mới.

Các t uyến xe buýt có trợ giá gồm: tuyến xe buýt số 55 (Công viên phần mềm Quang Trung - Khu công nghệ cao - Bến xe Miền Đông mới), tuyến xe buýt số 56 (Bến xe Chợ Lớn - Trường đại học Giao thông vận tải (TP Thủ Đức) - Bến xe Miền Đông mới), tuyến xe buýt số 76 (Long Phước - Suối Tiên - Bến xe Miền Đông mới), tuyến xe buýt số 93 (Bến Thành - Bến xe Miền Đông mới), tuyến xe buýt số 150 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Ngã ba Tân Vạn).

4 tuyến xe buýt không trợ giá gồm: tuyến số 60-1 (Bến xe Miền Tây - Bến xe Biên Hòa), tuyến xe buýt số 60-2 (Trường đại học Nông Lâm - Bến xe Phú Túc), tuyến xe buýt số 60-3 (Bến xe Miền Đông - Khu công nghiệp Nhơn Trạch), tuyến xe buýt số 60-4 (Bến xe Miền Đông - Khu công nghiệp Sông Mây).

Dù vậy, nhiều hành khách vẫn than hệ thống xe buýt kết nối vào quá ít, không đủ phục vụ. Đặc biệt, các đơn vị chưa bố trí tuyến xe buýt đi trực tiếp từ bến xe cũ ra bến xe mới để trung chuyển người dân.

Từ 22-10, TP.HCM có 2 xe buýt chở khách miễn phí từ bến xe Miền Đông cũ ra bến mới - Ảnh 1.

Sơ đồ các tuyến xe buýt hiện hữu kết nối vào bến xe Miền Đông mới - Đồ họa: T.ĐẠT

Theo Thu Dung (Tuổi trẻ online)

Hải quan thẩm định về Doanh nghiệp ưu tiên với các nước ASEAN

Trong khuôn khổ Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về Doanh nghiệp ưu tiên (AEO MRA) giữa các nước ASEAN, Hải quan Việt Nam vừa tổ chức Đoàn thẩm định chung về Doanh nghiệp ưu tiên tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện Hải quan các nước thành viên ASEAN.

Tăng trưởng GDP được dự báo có thể ở mức 8-8,5%

TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2025. Theo đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với các động lực phục hồi rõ nét và nhiều điểm sáng về ổn định vĩ mô, song cũng đối mặt với không ít rủi ro và thách thức trong giai đoạn còn lại của năm.

Đột phá về tư duy và hành động, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Những ngày này, TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh mới, TP đặt mục tiêu quyết tâm đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Trung ương giao, tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc Việt Nam.

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Video