TP.HCM cho phép taxi, ôtô công nghệ hoạt động trở lại

UBND TP.HCM chấp thuận phương án của Sở GTVT về việc cho phép xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ hoạt động vận tải bình thường trở lại từ 23/4.

UBND TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận phương án tổ chức hoạt động vận tải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP từ ngày 23/4 theo đề xuất của Sở GTVT.

Theo đó, TP.HCM cho phép hoạt động vận tải bằng taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ như các dịch vụ GrabCar, beCar hoạt động trở lại bình thường từ ngày 23/4.

Riêng đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, Sở GTVT rà soát và công bố từng tuyến cụ thể hoạt động trở lại sau ngày 3/5.

Với hoạt động vận tải bằng xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề, Sở GTVT xem xét và phối hợp với các địa phương có liên quan thống nhất công bố hoạt động trở lại bình thường theo phương án đề xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã đang khai thác tuyến.

TP.HCM cho phep taxi, oto cong nghe hoat dong tro lai hinh anh 1 buyt_TSN.jpg

Bộ GTVT ủy quyền việc quyết định hoạt động vận tải nội tỉnh cho địa phương. Ảnh: Lê Quân.

Với các tuyến xe cố định liên tỉnh, Sở đề nghị chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và đến 50% với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp. Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Sở GTVT tỉnh, thành có liên quan để thống nhất triển khai thực hiện kể từ ngày 23/4.

Đối với xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ) và xe du lịch, Sở đề xuất chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu kết nối đến các tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ và 50% với các tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Tất cả đơn vị kinh doanh vận tải khi hoạt động phải đảm bảo duy trì điều kiện an toàn theo bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM và các quy định của Bộ GTVT, ngành y tế.

Trước đó, theo công văn của Bộ GTVT ngày 22/4, việc quyết định tổ chức hoạt động vận tải nội tỉnh do chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định.

Theo Zing

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video