Tổng cục Đường bộ báo cáo doanh thu các trạm BOT

Theo công bố mới nhất của Tổng cục Đường bộ, tổng Quý I/2019, các trạm thu phí BOT đường bộ thuộc quản lý của cơ quan này đã thu được hơn 3.379 tỷ đồng. Bình quân mỗi tháng các phương tiện trên toàn quốc trả hơn 1.000 tỷ đồng tiền phí.
Tổng cục Đường bộ báo cáo doanh thu các trạm BOT


Số liệu cho thấy, hiện Tổng cục Đường bộ quản lý 58 dự án BOT đường bộ đang hoạt động. Trong đó, tháng 1, các trạm thu phí thu hơn 1.205 tỷ đồng; tháng 2 hơn 989 tỷ đồng; tháng 3 hơn 1.184 tỷ đồng.

Lũy kết hết tháng 3/2019, các trạm thu phí BOT cả nước đã đã thu được hơn 50.821 tỷ đồng.

Vừa qua, qua giám sát hoạt động thu phí một số dự án, như trạm thu phí: Quốc lộ 5, Dầu Giây, Ninh Lộc, Cầu Bến Thủy, Tổng cục đường bộ đều đánh giá, các trạm thu phí chấp hành đúng quy định, số doanh thu phù hợp với báo cáo đình kỳ gửi Bộ GTVT.

Theo kế hoạch, trong nửa đầu năm 2019, Tổng cục Đường bộ sẽ thực hiện giám sát hoạt động thu phí BOT đường bộ với 11 trạm thu phí, gồm: Phả Lại (QL18, Bắc Ninh); Tam Nông (Phú Thọ); cầu Thái Hà  (Thái Bình); Tiên Cựu (QL10, Hải Phòng), trạm QL38, QL14 (Đường Hồ Chí Minh) qua Đắc Nông và Đắc Lắk, Cầu Rạch Miễu, cầu Cổ Chiên, cầu Mỹ Lợi, và trạm QL1 Bình Thuận.

Thành phần đoàn giám sát gồn lãnh đạo các Cục quản lý đường bộ, đại diện Tổng cục Đường bộ, Cục Thuế các tỉnh có trạm thu phí, Cục An ninh kinh tế, Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an).

Theo Lê Hữu Việt (Tiền phong)

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video