Thu phí tự động trên Quốc lộ 5 từ ngày 12/3

Từ ngày 12/3, hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5 sẽ đưa vào vận hành 2 làn thu phí tự động không dừng (ETC). Vidifi lưu ý, các xe đã dán thẻ thu phí tự động và nộp tiền vào tài khoản mới được phép đi vào làn thu phí tự động. Các xe cần lưu ý đi không quá 30km/h, khoảng cách 2 xe khoảng 15m.

Thu phí tự động trên Quốc lộ 5 từ ngày 12/3

Tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính VN (Vidifi) – đơn vị vận hành thu phí QL5 cho biết, hiện mỗi trạm thu phí có 2 làn giữa áp dụng thu phí tự động, bắt đầu vận hành từ ngày 12/3.

Vidifi lưu ý, các xe đã dán thẻ thu phí tự động và nộp tiền vào tài khoản mới được phép đi vào làn thu phí tự động. Các xe cần lưu ý đi không quá 30km/h, khoảng cách 2 xe khoảng 15m.

Cùng với đó, tại 2 trạm thu phí đều bố trí nhân viên cho các chủ xe đăng ký dán thẻ, mở tài khoản giao thông và nạp đủ tiền sử dụng dịch vụ thu phí tự động.

Trước đó, việc triển khai lắp đặt thu phí tự động trên QL5 gặp không ít khó khăn, vướng mắc, nên chậm tiến độ so với kế hoạch đặt ra.

Theo Lê Hữu Việt (Tiền phong)

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video