Thế giới Di động lên tiếng chuyện kinh doanh rau củ quả “phản đòn” Big C

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thế giới Di động (TGDĐ) xác nhận việc công ty đẩy mạnh kinh doanh rau sạch và các loại hàng thiết yếu đồng thời khẳng định “người Thái chưa thực sự có thành quả gì quá lớn".

[caption id="attachment_24104" align="aligncenter" width="700"]bach hoa xanh 1 Một gian hàng của Bách Hóa Xanh, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Big C trong lĩnh vực hàng tiêu dùng.[/caption]

Trao đổi với PV sau khi TGDĐ rời toàn bộ 22 cửa hàng khỏi hệ thống của Big C, ông Trần Kinh Doanh, CEO của TGDĐ xác nhận thông tin công ty đang đẩy mạnh kinh doanh rau sạch và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong chuỗi hệ thống tên gọi Bách Hóa Xanh. Đây là phân khúc thị trường mà rất nhiều tập đoàn mạnh của Việt Nam và quốc tế đang chiếm ưu thế với những tên tuổi đình đám như Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay Central Group của Thái Lan.

Tuy nhiên, khi đề cập tới “sự xâm lấn của người Thái”, ông Doanh cho rằng “người Thái” chưa thực sự đạt được những thành quả nào quá lớn như cách truyền thông vẫn hay nhắc đến. “Trong lĩnh vực bán lẻ điện tử tiêu dùng, hơn 90% thị phần vẫn nằm trong tay người Việt, kể cả các kênh hiện đại hay truyền thống. Tương tự, với bán lẻ hàng thực phẩm tiêu dùng thiết yếu, thị phần của các doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm cả ‘người Thái’, chắc chắn vẫn dưới 10%”, ông Doanh nêu dẫn chứng.

Phần lớn người dân Việt Nam biết tới tên tuổi của TGDĐ bởi thành công trong lĩnh vực điện tử với những phương thức kinh doanh khá cạnh tranh. Từ những thành công với Thegioididong.com và Điện Máy Xanh, TGDĐ muốn sử dụng những kinh nghiệm đó để làm nên tên tuổi cho Bách Hóa Xanh. Tuy nhiên, lĩnh vực kinh doanh mới mẻ đặt ra những khó khăn mới mà TGDĐ cần chinh phục.

Theo ông Doanh, sự khác biệt của Bách Hóa Xanh chính là người nội trợ có thể mua được phần lớn các mặt hàng có ở chợ cũng như các trung tâm thương mại nhưng với mức giá không đắt hơn so với thị trường. Ngoài ra, Bách Hóa Xanh sẽ bao phủ dày đặc nhằm tạo thuận tiện tối đa cho khách hàng, điều mà các hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng khác không thể so sánh.

Tuy nhiên, CEO TGDĐ cho biết các cửa hàng Bách Hóa Xanh sẽ không nằm liền kề với các cửa hàng của Điện Máy Xanh hay Thegioididong.com. Dù doanh thu có thể đạt gần 2 tỷ USD trong năm 2016 nhưng TGDĐ vẫn ấp ủ quyết tâm vượt qua Co-op Mart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, lĩnh vực kinh doanh mới giúp duy trì tốc độ tăng trưởng cao của TGDĐ trong các năm kế tiếp, ông Doanh nhấn mạnh.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Củng cố niềm tin với hoạt động kinh doanh bảo hiểm

Tại phiên họp do Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa tổ chức cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung Luật Kinh doanh bảo hiểm (KDBH) dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 10 tới đây, bảo hiểm (BH) được đánh giá là lĩnh vực ảnh hưởng đông đảo người dân, nhưng thực tế tồn tại nhiều vướng mắc.

Vàng còn "sóng" trong thời kỳ mới?

Sau ngày điều chỉnh lặng sóng vào 10/10 - thời điểm Nghị định 232/2025/NQ-CP bổ sung, điều chỉnh Nghị định 24/2012 về quản lý vàng có hiệu lực, giá vàng dự báo vẫn còn biến động.

Thị trường vàng chuẩn bị đón loạt điều chỉnh chính sách mới

Thị trường vàng thế giới đã liên tục tăng giá, đạt các đỉnh lịch sử mới, kéo theo đó, giá vàng trong nước cũng đã đạt các “đỉnh cao” mới. Đáng nói, giá vàng trong nước tiếp tục chênh lệch rất cao so với giá vàng thế giới, ở ngưỡng 15 - 18 triệu đồng/lượng. Liệu sự chênh lệch này có được rút ngắn đáng kể khi độc quyền vàng miếng sẽ chính thức kết thúc vào ngày 10/10 tới đây và đề xuất đánh thuế trên giao dịch chuyển nhượng vàng miếng đã được trình Quốc hội.

Tạo sức bật mới cho thị trường tài chính Việt Nam

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam với nhiều thành quả nổi bật: tăng trưởng mục tiêu 8,3–8,5% và hướng tới hai con số trong các năm tiếp theo; lạm phát duy trì ổn định trên 3%; mặt bằng lãi suất và tỷ giá được kiểm soát; giải ngân đầu tư công dự kiến gần 900.000 tỷ đồng, tăng 31% so với năm trước… Tuy nhiên, thách thức lớn vẫn hiện hữu: từ biến động địa chính trị, áp lực thuế quan, cho đến cấu trúc cung ứng vốn mất cân đối và giá bất động sản cao. Những khó khăn này đòi hỏi giải pháp đồng bộ để củng cố nội lực, thúc đẩy thị trường tài chính phát triển bền vững. aa Zalo

Video