Sun Asterisk gọi vốn thêm 1 tỷ yên, mở rộng quy mô đào tạo tại Việt Nam

Startup công nghệ của Nhật Bản Sun Asterisk (Sun*) vừa huy động thành công thêm 1 tỷ yên từ việc nhận vốn vay từ các tổ chức tài chính, kết hợp với phát hành cổ phiếu cho bên thứ 3 là nhà đầu tư mới.
Studio ảo hứa hẹn mang lại sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp giải trí, nhất là trò chơi điện tử. Ảnh: AFP
Studio ảo hứa hẹn mang lại sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp giải trí, nhất là trò chơi điện tử. Ảnh: AFP

Cùng với số vốn đã huy động trước đó từ Ngân hàng Norinchukin, tính đến thời điểm này tổng số tiền Sun* huy động được đã lên tới 2 tỷ Yên Nhật (tương đương 420 tỷ đồng).

Trong 1 tỷ yên huy động vừa được Sun* huy động có sự đóng góp lớn từ Ngân hàng Norinchukin, Công ty cổ phần Sony Network Communications, Quỹ sáng tạo Innovation Growth Fund L.P. thuộc Công ty cổ phần Innovation Growth Ventures (do Công ty cổ phần Sony và Daiwa Capital Holdings thành lập)...

Trước đó, trong nửa cuối năm 2019 Sun* đã huy động được hơn 1 tỷ yên từ các ngân hàng lớn tại Nhật Bản, gồm Mizuho, Sumitomo Mitsui, Shoko Chukin…

Được thành lập vào năm 2012, Sun* tập trung phát triển studio ảo với quy mô hơn 1500 kỹ sư phần mềm và nhà sáng tạo (creator) tại một số quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, thông qua việc liên kết đào tạo với các trường đại học để tổ chức lớp học chất lượng cao về công nghệ thông tin (CNTT), Sun* hiện đang đào tạo thường xuyên và liên tục hơn 2000 nhân lực CNTT.

Tại thị trường Việt Nam, Sun* đang hợp tác với 3 trường đại học lớn để đào tạo hơn 1.500 sinh viên. Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, đại diện Sun* cho biết mục tiêu sắp tới sẽ mở rộng quy mô hợp tác với 10 trường đại học và nâng số lượng sinh viên được đào tạo lên 5.000.

“Trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi đang hợp tác với các trường đại học lớn ở Việt Nam như đại học Bách Khoa Hà Nội và trong tương lai chúng tôi hy vọng cung cấp môi trường học tập mà người học ở Việt Nam đều có thể học lập trình miễn phí thông qua các nền tảng trực tuyến”, đại diện Sun* cho biết. 

Startup công nghệ này cũng đã triển khai mô hình startup studio tại Việt Nam, tập trung hỗ trợ cho các startup ở giai đoạn pre-seed (giai đoạn từ ý tưởng) đến giai đoạn early (giai đoạn sớm) trong việc tư vấn ý tưởng, giải pháp, chiến lược cũng như phát triển sản phẩm thử nghiệm (MVP).

“Chúng tôi cũng có kế hoạch mở rộng hơn nữa trong thời gian tới với hy vọng thị trường startup của Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ, góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam một cách bền vững”, đại diện Sun* cho biết thêm.

Theo baodautu.vn

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.

Trịnh Thương Thương: Nước hoa cho người Việt

Thành lập từ năm 2019, thương hiệu nước hoa Morra Perfume do Trịnh Thương Thương và 2 người bạn đồng sáng lập đang từng bước chinh phục người tiêu dùng trong nước.

Những người khởi nghiệp vì đam mê

Có những người không trẻ cũng chưa già đang lọ mọ khởi nghiệp vì nỗi khát khao muốn làm ra sản phẩm chất lượng tốt từ nguồn nguyên vật liệu sẵn có trong nước, dành cho những người có cùng sở thích. Họ cũng tự nhận mình là những người “khởi nghiệp” vì đam mê.