Siết giãn cách, siêu thị tại TPHCM hoạt động ra sao?

Ngày 23/8, TPHCM siết chặt các biện pháp giãn cách để phòng, chống COVID-19. Do vậy, các hoạt động bán lẻ trực tiếp sẽ tạm dừng và chỉ còn tổ chức bán hàng theo cách thức duy nhất “đi chợ hộ” và giao qua lực lượng chức năng.

Chia sẻ với Báo Tiền Phong, đại diện hệ thống bán lẻ Satra cho biết, các siêu thị vẫn mở cửa phục vụ. Cụ thể, hệ thống bán lẻ Satra bao gồm 3 siêu thị (Satramart Siêu thị Sài Gòn, Siêu thị Phạm Hùng và Siêu thị Củ Chi) cùng 100 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại vẫn mở cửa hoạt động từ 7 giờ đến 16 giờ 30 hằng ngày.

“Siêu thị thực hiện kinh doanh “3 tại chỗ”, đồng thời kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đảm bảo phương thức phân phối hàng hóa, thực phẩm thiết yếu phù hợp đến người dân theo hình thức “đi chợ hộ” của Tổ COVID-19 cộng đồng. Song song đó, hệ thống bán lẻ Satra cũng chủ động áp dụng phương thức bán hàng thiết yếu đặt trước hoặc chuẩn bị sẵn dưới dạng “combo” (trọn gói) hay đơn hàng theo yêu cầu nhằm giúp cho người dân yên tâm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội” – đại diện Satra cho biết.

Bên cạnh đó, Satra cũng đang khẩn trương liên hệ với ngành chức năng để có thể cung cấp giấy đi đường cho các nhân viên được giao nhiệm vụ cấp thiết trong thời gian sớm nhất.

Siết giãn cách, siêu thị tại TPHCM hoạt động ra sao? - Ảnh 1.

Dòng người chen nhau mua thực phẩm trước ngày 23/8

Trong khi đó, đại Aeon thông tin, từ ngày 23/8, 2 siêu thị Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân tạm ngừng các kênh bán hàng trực tuyến (qua điện thoại, tin nhắn, các ứng dụng) cho đến khi có thông báo mới. Tất cả các hoạt động mua bán hàng hóa, lương thực thực phẩm của người dân sẽ được các cơ quan địa phương hỗ trợ thực hiện, nhằm hạn chế tối đa việc người dân ra khỏi nhà. 

Riêng tại siêu thị AEON Tân Phú, hiện tại siêu thị đã đang làm việc với đại diện 2 phường Sơn Kỳ và Tân Quý của quận Tân Phú để chuẩn bị hàng hóa theo các đơn đặt hàng của từng tổ dân phố/ phường theo tần suất và khu vực quy định. Danh sách các combo hàng hóa dựa trên nhu cầu cơ bản của người dân, đảm bảo đầy đủ thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ dùng sát khuẩn… sử dụng trong 2 tuần.

MM Mega Market Việt Nam cho hay, 4 siêu thị của MM Mega Market vẫn mở cửa, và sẽ giao hàng bằng xe tải có mã QR code. Đơn vị này cũng thông tin, sẵn sàng bán hàng theo yêu cầu đặt hàng từ phường.

Trong khi đó, kênh phân phối truyền thống đa số cho biết tạm ngưng buôn bán từ ngày 23/8. Ông Nguyễn Bá Tùng – Trưởng Ban quản lý chợ Bình Thới (quận 11) chia sẻ: “Chợ đã ngừng từ 16 giờ ngày 22/8. Thành phố và Quận có đề nghị vận động thương nhân bán hàng tiếp tục, nhưng thương nhân đều nghỉ hết để ở nhà với gia đình. Họ buôn bán liên tục mấy tháng dịch rất nguy hiểm nên rất hạn chế tiếp xúc với gia đình, giờ họ về nghỉ ngơi”.

Theo Uyên Phương (Tiền phong)

Hải quan thẩm định về Doanh nghiệp ưu tiên với các nước ASEAN

Trong khuôn khổ Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về Doanh nghiệp ưu tiên (AEO MRA) giữa các nước ASEAN, Hải quan Việt Nam vừa tổ chức Đoàn thẩm định chung về Doanh nghiệp ưu tiên tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện Hải quan các nước thành viên ASEAN.

Tăng trưởng GDP được dự báo có thể ở mức 8-8,5%

TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2025. Theo đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với các động lực phục hồi rõ nét và nhiều điểm sáng về ổn định vĩ mô, song cũng đối mặt với không ít rủi ro và thách thức trong giai đoạn còn lại của năm.

Đột phá về tư duy và hành động, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Những ngày này, TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh mới, TP đặt mục tiêu quyết tâm đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Trung ương giao, tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc Việt Nam.

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Video