Săm lốp xe máy Việt Nam chưa “thoát” được án thuế tại Thổ Nhĩ Kỳ

Săm lốp xe máy xuất khẩu từ Việt Nam vào Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bị áp thuế chống bán phá giá ở mức 29-49%.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết vừa nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ về việc ngày 31/7, Tổng vụ Nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng thông báo số 2016/34 trên công báo số 29787 ban hành kết luận rà soát biện pháp chống bán phá giá với sản phẩm săm lốp xe máy nhập khẩu từ Đài Loan và Việt Nam.

sam lop xe may

Theo đó, Cơ quan điều tra Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn biện pháp chống bán phá giá cụ thể đối với mặt hàng thuộc mã HS 4011.40 mức thuế là 29%, mã HS 4013.90.00.00.11 có mức thuế là 49%.

Đồng thời, mức thuế chống bán phá giá được áp bổ sung đối với phụ kiện săm lốp xe máy thuộc mã HS 8714.10.30.00.00 của các sản phẩm thuộc 2 mã HS nêu trên cũng ở mức tương ứng với các mức nêu trên với lý do các công ty xuất khẩu sản phẩm này vào Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng mã HS này để khai báo xuất khẩu các loại xăm lốp có gắn trên vành bánh xe hợp kim vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, năm 2004 Thổ Nhĩ Kỳ đã ra quyết định áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm nêu trên nhập khẩu từ Việt Nam; năm 2010 Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành rà soát và tiếp tục áp thuế với mức: 29% - 49%. Như vậy, sau 12 năm, ngành sản xuất săm lốp xe máy Việt Nam vẫn không “thoát” được án thuế tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào tháng 7/2015, Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm săm lốp xe máy mã HS: 4011. 40 và 4013.90. Quyết định điều tra được ban hành sau đề nghị của nguyên đơn là Anatolia Rubber Ind. and Trade. Inc. company.

Theo Hòa Lộc - Doanhnghiepvn

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video