Rivian vừa nhận khoản đầu tư 700 triệu USD từ Amazon

Rivian - công ty khởi nghiệp (startup) trong lĩnh vực xe điện cho biết đã nhận được khoản đầu tư trị giá 700 triệu USD từ Amazon.
Rivian vừa nhận khoản đầu tư 700 triệu USD từ Amazon

Rivian - công ty khởi nghiệp (startup) trong lĩnh vực xe điện cho biết đã nhận được khoản đầu tư trị giá 700 triệu USD từ Amazon, sau khi “gã khổng lồ” thương mại điện tử này gần đây cũng đã bơm tiền vào một công ty công nghệ xe tự lái. 

Người đại diện của Amazon cho biết “ông lớn” này có cảm hứng với tầm nhìn của Rivian đối với tương lai của xe điện và rất muốn đầu tư vào một công ty đổi mới như vậy.

Về phía mình, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Rivian RJ Scaringe xem khoản đầu tư nói trên là một cột mốc quan trọng đối với startup này trên con đường hướng tới sự phát triển bền vững. 

Chi tiết về cổ phần của Amazon tại Rivian không được tiết lộ, nhưng startup này cho biết vẫn giữ được quyền tự quyết. Đối thủ tiềm năng của Tesla này hồi cuối năm ngoái đã cho ra mắt xe tải và xe thể thao đa dụng chạy bằng điện tại một triển lãm ô tô ở Los Angeles (Mỹ). Các sản phẩm này sẽ được sản xuất tại nhà máy của Rivian ở Illinois, và hoạt động giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2020. 

Trước đó trong tháng này, Amazon cho biết đang đầu tư vào Aurora Innovation, một startup về công nghệ xe tự lái do các kỹ sư trước đây của Google, Tesla và Uber sáng lập. Aurora đang phát triển công nghệ xe tự lái, nhưng không tự sản xuất xe. Startup này cho bết họ muốn hợp tác thay vì canh tranh với các nhà sản xuất xe hàng đầu.

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.