Phân phối thiết bị công nghệ sa sút, Digiworld tìm hướng "thoát hiểm" với biệt dược "ông uống bà khen"

Ngày 18/08/2017, Công ty Cổ Phần Thế Giới Số - Digiworld (HOSE: DGW) - nhà phân phối sản phẩm công nghệ thông tin truyền thông (ICT) đã chính thức bước chân vào ngành chăm sóc sức khỏe theo như kế hoạch đã trình bày trước đó tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.

Đáng chú ý, của sản phẩm đầu tiên được Digiworld tung ra thị trường là một loại sản phẩm có chức năng tăng cường sinh lý nam cho đàn ông tuổi trung niên. Digiworld là nhà phân phối độc quyền cho sản phẩm KINGSMEN - Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Medistar Việt Nam.

Theo đó, Digiworld sẽ "bao sân" toàn bộ dịch vụ phát triển thị trường gồm: Phân tích thị trường, hoạch định chiến lược marketing; triển khai marketing; kho bãi, hậu cần; phân phối và hậu mãi.

Theo giới thiệu từ Medistar, KINGSMEN là dòng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuyên biệt dành cho nam giới.

Digiworld tin rằng, đây là ngành hàng rất tiềm năng bởi người dân có thu nhập ngày càng cao hơn sẽ có nhu cầu cao về bảo vệ sức khỏe. Hiện mức giá chính thức cho mỗi sản phẩm chưa được Digiworld tiết lộ mà chỉ cho biết, mức giá của sản phẩm khoảng 4% mức thu nhập trung bình.

“Đây chính là thị trường ngách đầy hấp dẫn của Digiworld. Chiến lược của Digiworld là sẽ chọn những sản phẩm chất lượng chưa được khai phá hết tiềm năng để đầu tư. Thị trường này đang cần một nhà trung gian ở giữa, một kênh phân phối đủ rộng và đủ năng lực xây dựng thương hiệu để nhiều người biết đến và tăng trưởng tốt hơn”, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Digiworld nói tại sự kiện.

Với Digiworld, hoạt động kinh doanh của nhà phân phối thiết bị điện tử này có xu hướng đi xuống kể từ năm 2015, sau khi Microsoft Nokia thay đổi chiến lược kinh doanh chuyển từ phần cứng sang phần mềm khiến doanh số Digiworld giảm mạnh. Cho đến 6 tháng đầu năm nay, doanh thu của Digiworld tiếp tục giảm lần lượt 11,5% so với cùng kỳ năm trước.

Đối phó với tình hình trên, nhà phân phối này cho biết công ty đang trong quá trình cơ cấu lại ngành hàng theo hướng giảm tỷ trọng các sản phẩm điện thoại và cố gắng tập trung vào những mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận gộp cao hơn như các sản phẩm mang thương hiệu Xiaomi. Bên cạnh đó, nhà phân phối này kỳ vọng bước chân vào ngành chăm sóc sức khỏe sẽ lấp được khoảng trống mà Nokia để lại.

Dù đánh giá thị trường đang phân mảnh và đầy tiềm năng, nhưng có vẻ như sắp có mộc cuộc chạm trán mới diễn ra trên thị trường bán lẻ dược phẩm và thực phẩm chức năng. Bởi số lượng DN đang ‘nhòm ngó’ lĩnh vực này đang có chiều hướng gia tăng. Thế Giới Di Động mới đây cũng đã tuyên bố nhảy vào lĩnh vực dược phẩm. Công ty này đã trình cổ đông phê duyệt khoản đầu tư trị giá 2.500 tỷ đồng để thực hiện M&A chuỗi điện máy và dược phẩm.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Củng cố niềm tin với hoạt động kinh doanh bảo hiểm

Tại phiên họp do Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa tổ chức cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung Luật Kinh doanh bảo hiểm (KDBH) dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 10 tới đây, bảo hiểm (BH) được đánh giá là lĩnh vực ảnh hưởng đông đảo người dân, nhưng thực tế tồn tại nhiều vướng mắc.

Vàng còn "sóng" trong thời kỳ mới?

Sau ngày điều chỉnh lặng sóng vào 10/10 - thời điểm Nghị định 232/2025/NQ-CP bổ sung, điều chỉnh Nghị định 24/2012 về quản lý vàng có hiệu lực, giá vàng dự báo vẫn còn biến động.

Thị trường vàng chuẩn bị đón loạt điều chỉnh chính sách mới

Thị trường vàng thế giới đã liên tục tăng giá, đạt các đỉnh lịch sử mới, kéo theo đó, giá vàng trong nước cũng đã đạt các “đỉnh cao” mới. Đáng nói, giá vàng trong nước tiếp tục chênh lệch rất cao so với giá vàng thế giới, ở ngưỡng 15 - 18 triệu đồng/lượng. Liệu sự chênh lệch này có được rút ngắn đáng kể khi độc quyền vàng miếng sẽ chính thức kết thúc vào ngày 10/10 tới đây và đề xuất đánh thuế trên giao dịch chuyển nhượng vàng miếng đã được trình Quốc hội.

Tạo sức bật mới cho thị trường tài chính Việt Nam

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam với nhiều thành quả nổi bật: tăng trưởng mục tiêu 8,3–8,5% và hướng tới hai con số trong các năm tiếp theo; lạm phát duy trì ổn định trên 3%; mặt bằng lãi suất và tỷ giá được kiểm soát; giải ngân đầu tư công dự kiến gần 900.000 tỷ đồng, tăng 31% so với năm trước… Tuy nhiên, thách thức lớn vẫn hiện hữu: từ biến động địa chính trị, áp lực thuế quan, cho đến cấu trúc cung ứng vốn mất cân đối và giá bất động sản cao. Những khó khăn này đòi hỏi giải pháp đồng bộ để củng cố nội lực, thúc đẩy thị trường tài chính phát triển bền vững. aa Zalo

Video