Phân luồng giao thông phục vụ thi công tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Sở GTVT Hà Nội sẽ triển khai thử nghiệm phương án phân luồng giao thông trong khoảng 5-7 ngày, nếu giao thông ổn định thì sẽ cố định để phục vụ thi công tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản thông báo việc phân luồng giao thông phục vụ thi công dầm P12-P14 (cầu chữ Y) trên quốc lộ 32 (đoạn ngã tư Nhổn) thuộc dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Theo đó, trong thời gian thi công từ 15/12 - 25/4/2018, Sở GTVT Hà Nội sẽ thiết lập hệ thống đà giáo trên lòng đường 32, đoạn từ trụ P12 - P14; (toàn bộ lòng đường của một chiều đường theo hướng từ trung tâm đi Sơn Tây rộng 5,5m). Do vậy, phải phân luồng cho các phương tiện đi hai chiều trên chiều đường còn lại rộng 9,5m.

[caption id="attachment_77958" align="aligncenter" width="640"] (Ảnh: Hà Nội Mới)[/caption]

Các phương tiện từ đường 70 (Xuân Phương) đi Sơn Tây sẽ rẽ phải và quay đầu tại khoảng trụ P18-P19; các phương tiện từ đường 70 (Tây Tựu) ra đường 32 chỉ được rẽ phải và quay đầu ở điểm quay đầu xe (cách khoảng 180m) nếu có nhu cầu đi hướng vào trung tâm hoặc đi hướng Xuân Phương.

Sở GTVT sẽ triển khai thử nghiệm phương án trên trong khoảng từ 5-7 ngày, nếu giao thông ổn định, đảm bảo lưu thông thì sẽ cố định để phục vụ thi công, trường hợp thấy bất cập thì sẽ điều chỉnh hoặc phải có phương án khác phù hợp hơn.

Ngoài ra, Sở GTVT yêu cầu Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội và Nhà thầu thi công trước khi rào chắn phải hoàn thiện phần hạ tầng để đảm bảo giao thông như: xén hè, di chuyển cột đèn chiếu sáng, cột đèn tín hiệu, xén dải phân cách giữa, như phương án đã thống nhất để đảm bảo xe tải (Container) rẽ phải được từ Xuân Phương ra quốc lộ 32.

Theo Kim Thược VTC News

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video