Ninja Van huy động thành công 578 triệu USD

Startup logistic của Singapore, Ninja Van, hiện vượt giá trị hơn 1 tỷ USD sau vòng gọi vốn mới nhất.

Ninja Van huy động thành công 578 triệu USD

Ninja Van huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất, bao gồm một khoản đầu tư từ Alibaba, nâng giá trị lên hơn 1 tỷ USD. Vòng gọi vốn Series E giúp công ty có cả sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại như Geopost, B Capital, Hill Ventures và Zamrud.

Theo đồng sáng lập kiêm CEO Ninja Van Lai Chang Wen, chất lượng của các nhà đầu tư tham gia vòng gọi vốn này là dấu hiệu rõ ràng cho thấy thị trường nhận ra tiềm năng của logistics thương mại điện tử Đông Nam Á. Ông cho biết Ninja Van được định vị để đóng vai trò trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi của cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Thành lập năm 2014, Ninja Van điều hành nền tảng trải dài các nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Startup tuyển dụng hơn 61.000 nhân viên và tài xế giao hàng, xử lý khoảng 2 triệu bưu kiện mỗi ngày.

Trong vòng gọi vốn trước đó vào tháng 5/2020, Ninja Van huy động được 279 triệu USD từ các nhà đầu tư, trong đó có Grab. Ông Kenny Ho, Giám đốc Đầu tư của Alibaba tại Đông Nam Á, tin tưởng vào tiềm năng của thương mại điện tử trong khu vực, đặc biệt là sức mạnh của dịch vụ logistics dựa trên công nghệ.

Các khách hàng của Ninja Van có Lazada và Shopee, nền tảng thương mại điện tử của Sea, Tokopedia. Theo nguồn tin của Bloomberg, Ninja Van sẽ tìm cách IPO vào năm sau. Nếu điều đó xảy ra, công ty sẽ đi theo bước chân của những người cùng ngành như JD Logistics, Full Truck Alliance, 58 Freight hay Lalamove.

Theo Du Lam (ICTnews)

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.