Lệ phí ra vào cảng biển Việt Nam tối đa 50USD/lượt

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 261/2016/TT-BTC quy định về phí, lệ phí hàng hải và biểu mức thu phí, lệ phí hàng hải.

[caption id="attachment_46907" align="aligncenter" width="660"]Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.[/caption]
Theo đó, tàu thuyền ra, vào khu vực hàng hải, cảng chuyên dùng, cảng dầu khí ngoài khơi; tàu thuyền nước ngoài hoạt động tại vùng biển Việt Nam không thuộc vùng nước cảng biển phải nộp lệ phí ra, vào cảng biển với mức 05 USD/lượt (đối với tàu thuyền có dung tích toàn phần nhỏ hơn 100GT); Với tàu thuyền có dung tích toàn phần từ 100GT đến dưới 500GT; từ 500GT đến 1.000GT và tàu thuyền có dung tích toàn phần trên 1.000GT, mức lệ phí ra, vào cảng biển lần lượt là 10 USD/lượt; 25 USD/lượt và 50 USD/lượt.

le-phi-ra-vao-cang-bien-viet-nam

Với hoạt động hàng hải nội địa, mức lệ phí ra, vào cảng biển cũng được quy định theo dung tích của phương tiện, lần lượt là 15.000 đồng/lượt; 25.000 đồng/lượt; 50.000 đồng/lượt; và 100.000 đồng/lượt với tàu thuyền có dung tích toàn phần dưới 200GT; từ 200GT đến dưới 1.000GT; từ 1.000GT đến 5.000GT và tàu thuyền có dung tích toàn phần trên 5.000GT. Khi làm thủ tục vào khu vực hàng hải, người nộp lệ phí được nộp lệ phí 01 lần cho cả chuyến (gồm lượt vào và lượt ra).

Tàu thuyền của lực lượng vũ trang, hải quan, cảng vụ và tàu thuyền chuyên dùng tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam khi thực hiện công vụ không thuộc đối tượng điều chỉnh của Thông tư này; trường hợp hoạt động thương mại tại Việt Nam thì phải nộp phí, lệ phí hàng hải theo quy định của Thông tư này.

Thông tư số 261/2016/TT-BTC có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2017 và thay thế Thông tư số 01/2016/TT-BTC.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video