Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu
Tại buội họp báo công bố Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 - lần thứ nhất, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nhà sáng lập và CEO TNI King Coffee chia sẻ: “Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu không chỉ là ngày hội của những người yêu cà phê, mà là tuyên ngôn về hành trình vươn tầm của cà phê Việt Nam. Đây là dịp để Việt Nam kể lại câu chuyện ấy bằng niềm tự hào Việt Nam không chỉ xuất khẩu cà phê, mà còn sở hữu một nền văn hóa cà phê sâu sắc và độc đáo.”
![]() |
|
Buổi họp báo Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 do UBND tỉnh Lâm Đồng và TNI King Coffee phối hợp tổ chức |
Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 là bước đi tiên phong, hiện thực hóa tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành trung tâm của ngành cà phê thế giới, đồng thời tạo nền móng cho sự hình thành các sáng kiến quốc tế mới, trong đó có Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA), hướng đến mục tiêu nâng cao giá trị hạt cà phê Việt và mở rộng tiếng nói của Việt Nam trong ngành cà phê toàn cầu.
Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).
Không chỉ là một lễ hội, sự kiện được kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị cộng hưởng, tạo ra một hệ sinh thái phát triển bền vững. Về kinh tế, với sự tham dự của các doanh nghiệp, hiệp hội cà phê đến từ các cường quốc cà phê trên thế giới, sự kiện sẽ mở ra cơ hội xuất khẩu và hợp tác mới, thúc đẩy ngành công nghiệp cà phê theo hướng kinh tế sáng tạo. Về du lịch, sự kiện được tổ chức thường niên, với mục tiêu định vị Đà Lạt trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ trên bản đồ du lịch cà phê thế giới. Về văn hóa, sự kiện sẽ góp phần lan tỏa niềm tự hào về di sản cà phê Việt, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ và kết nối cộng đồng yêu cà phê toàn cầu.
Vì vậy, lễ hội sẽ trở thành thương hiệu du lịch – kinh tế đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương, lan toả hình ảnh đẹp của Việt Nam và là lời khẳng định của Việt Nam với thế giới: Cà phê Việt không chỉ có sản lượng, mà còn có câu chuyện, văn hóa và tầm nhìn dẫn dắt.













