Hoạt động nào có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao nhất: Đi quán bar, tập gym, ăn buffett đặc biệt nguy hiểm!

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang hoành hành, bạn cần hạn chế các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Đặc biệt là chú ý đeo khẩu trang và sát khuẩn tay đúng cách.

Bệnh dịch COVID-19 đang hoành hành trên khắp thế giới. Ở Việt Nam, các ca dương tính với COVID-19 liên tục tăng trong vài ngày qua. Người dân cần nâng cao ý thức phòng tránh dịch và hạn chế các hoạt động đông người. Vậy hoạt động xã hội hay thói quen nào mang nguy cơ nhiễm COVID-19 cao nhất? Hiệp hội Y khoa Texas, Mỹ đã liệt kê và xếp hạng những số liệu cụ thể để khuyến cáo cho cộng đồng.

Các số liệu này dựa trên những nghiên cứu ở các nước đang có dịch bệnh. Tại Việt Nam, địa phương nào hiện không có nhiều ca bệnh thì nguy cơ sẽ không giống như báo cáo này.

Hoạt động nào có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao nhất: Đi quán bar, tập gym, ăn buffett đặc biệt nguy hiểm! - Ảnh 1.

Nguồn ảnh: FB Thuy Le

Thống kê của Hiệp hội Y khoa Texas đã được bác sĩ, Tiến sĩ Lê Thanh Thủy, hiện đang làm việc tại Đại học Osaka, Nhật Bản Việt hóa. Theo đó mức độ nguy cơ lây nhiễm trong mùa dịch được phân loại theo thang từ 1 đến 10. Hoạt động đi quán bar, dự lễ có hơn 500 người, xem phim tại rạp, công viên giải trí, tập gym, ăn buffett... được xếp hạng có nguy cơ lây nhiễm cao nhất. Xếp thứ 2 là hoạt động bắt tay, ôm hôm bạn bè, chơi bóng đá, bóng rổ, du lịch bằng máy bay, dự đám cưới hỏi, ma chay, ăn tại nhà hàng....

Các chuyên gia nói thêm, dù bạn làm gì đi chăng nữa, tốt nhất nên hạn chế đến những nơi đông người, giữ khoảng cách ít nhất 2 m với người khác và tốt nhất là nên đeo khẩu trang và sát khuẩn tay thường xuyên.

Theo Texmed.org

Theo Tổ Quốc

Nestlé Milo đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2024 tiếp sức cho thế hệ trẻ Việt Nam bền bỉ hơn

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé Milo đồng hành cùng giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 năm 2024 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên từ ngày 29 tới 31 tháng 3 năm 2024. Là nhà tài trợ vàng của giải, Nestlé Milo mong muốn lan tỏa tinh thần thể thao tới các vận động viên (VĐV) thuộc mọi lứa tuổi trên khắp cả nước, truyền tải thông điệp nâng cao sức bền thông qua môn thể thao chạy bộ, từ đó truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tích cực rèn luyện để bền bỉ hơn trong thể thao và cuộc sống.

Unimedia ra mắt thương hiệu Quốc Tế Cosmo+ giai đoạn 1

Unimedia vừa công bố hệ sinh thái Cosmo+ cùng với kỳ vọng đa dạng mô hình kinh doanh và phát triển mạnh mẽ thương hiệu quốc tế. Đáng chú ý, cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” sau khi đổi tên quốc tế thành “Miss Cosmo Vietnam” hiện đang được triển khai dựa trên chiến lược của hệ sinh thái này.

Linh thiêng "Quốc ẩm Việt trà" dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

“Kể nhau nghe quốc sử Vua Hùng Đất Văn Lang- một mái nhà chung Trống Đông Sơn khắc sâu từng nét Gửi đời sau, và đến ngàn năm” Cùng với lễ giỗ tổ tại Đất Tổ - Đền Hùng, Phú Thọ. Trên vùng đất Tây Nguyên, chốn mây ngàn, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây cũng hướng về và thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng, trên núi Phượng Hoàng trấn linh, đèo Prenn, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Linh thiêng quốc tổ trên cao nguyên đại ngàn

“Kể nhau nghe quốc sử vua Hùng Đất Văn Lang- một mái nhà chung Trống Đông Sơn khắc sâu từng nét Gửi đời sau, và đến ngàn năm” Trải qua bốn nghìn năm, với bao biến động thăng trầm, trong tâm thức của cả dân tộc, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại đền thờ Âu Lạc vẫn là nơi con cháu Lạc Hồng đồng tâm chiêm bái, phụng thờ công đức Tổ tiên.

Video