Hoạt động nào có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao nhất: Đi quán bar, tập gym, ăn buffett đặc biệt nguy hiểm!

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang hoành hành, bạn cần hạn chế các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Đặc biệt là chú ý đeo khẩu trang và sát khuẩn tay đúng cách.

Bệnh dịch COVID-19 đang hoành hành trên khắp thế giới. Ở Việt Nam, các ca dương tính với COVID-19 liên tục tăng trong vài ngày qua. Người dân cần nâng cao ý thức phòng tránh dịch và hạn chế các hoạt động đông người. Vậy hoạt động xã hội hay thói quen nào mang nguy cơ nhiễm COVID-19 cao nhất? Hiệp hội Y khoa Texas, Mỹ đã liệt kê và xếp hạng những số liệu cụ thể để khuyến cáo cho cộng đồng.

Các số liệu này dựa trên những nghiên cứu ở các nước đang có dịch bệnh. Tại Việt Nam, địa phương nào hiện không có nhiều ca bệnh thì nguy cơ sẽ không giống như báo cáo này.

Hoạt động nào có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao nhất: Đi quán bar, tập gym, ăn buffett đặc biệt nguy hiểm! - Ảnh 1.

Nguồn ảnh: FB Thuy Le

Thống kê của Hiệp hội Y khoa Texas đã được bác sĩ, Tiến sĩ Lê Thanh Thủy, hiện đang làm việc tại Đại học Osaka, Nhật Bản Việt hóa. Theo đó mức độ nguy cơ lây nhiễm trong mùa dịch được phân loại theo thang từ 1 đến 10. Hoạt động đi quán bar, dự lễ có hơn 500 người, xem phim tại rạp, công viên giải trí, tập gym, ăn buffett... được xếp hạng có nguy cơ lây nhiễm cao nhất. Xếp thứ 2 là hoạt động bắt tay, ôm hôm bạn bè, chơi bóng đá, bóng rổ, du lịch bằng máy bay, dự đám cưới hỏi, ma chay, ăn tại nhà hàng....

Các chuyên gia nói thêm, dù bạn làm gì đi chăng nữa, tốt nhất nên hạn chế đến những nơi đông người, giữ khoảng cách ít nhất 2 m với người khác và tốt nhất là nên đeo khẩu trang và sát khuẩn tay thường xuyên.

Theo Texmed.org

Theo Tổ Quốc

Dân buôn khẩu trang bán xả hàng

Cơ quan chức năng liên tiếp vào cuộc xử lý nhiều kho hàng khẩu trang lậu, không rõ nguồn gốc khiến giới buôn tích trữ hàng lo lắng phải bán hạ giá nhằm tránh rủi ro.

Quả đắng từ việc mua bán online mùa dịch COVID -19

Dịch COVID-19 tái bùng phát khiến cho các hoạt động mua bán online tấp nập trở lại. Đi kèm với dịch vụ tiện dụng này, luôn là những than vãn “bị lừa”, “hàng mẫu một đằng, hàng bán một nẻo”...

Top 10 nhà sản xuất được yêu thích nhất

Kết quả này có được từ nghiên cứu với 37 tiêu chí từ chỗ ngồi, thiết kế... cho đến cảm giác của họ khi tăng tốc lẫn cảm giác sang trọng của nội thất.