G7 thúc đẩy chuỗi cung ứng hàng hóa quan trọng

Ngày 29/10, Bộ trưởng Thương mại Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) nhất trí đẩy mạnh hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng linh hoạt và bền vững đối với các hàng hóa quan trọng như khoáng sản, chất bán dẫn và pin, đồng thời hợp tác với các đối tác đáng tin cậy ở bên ngoài để đạt được mục tiêu này.
Bộ trưởng Thương mại, Kinh tế và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura (trái, phía trước) và Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa (phải, phía trước) chủ trì hội nghị Bộ trưởng Thương mại Nhóm G7 tại Osaka, ngày 28/10/2023. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Trong tuyên bố chung đưa ra sau hội nghị kéo dài 2 ngày ở tỉnh Osaka (Nhật Bản), các bộ trưởng G7 cũng cam kết tăng cường nỗ lực chung nhằm ngăn chặn các hành vi cưỡng ép kinh tế. Tuyên bố chung kêu gọi lập tức bãi bỏ các biện pháp hạn chế thương mại không cần thiết, trong đó có biện pháp hạn chế nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm của Nhật Bản.

Hội nghị Bộ trưởng Thương mại G7 khai mạc ngày 28/10, với chương trình nghị sự tập trung vào chủ đề củng cố chuỗi cung ứng các khoáng sản thiết yếu và những mặt hàng khác nhằm đảm bảo an ninh kinh tế. Hội nghị do Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Yasutoshi Nishimura và Ngoại trưởng Yoko Kamikawa đồng chủ trì.

G7 gồm các thành viên Nhật Bản - đang giữ chức Chủ tịch luân phiên, Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy và Mỹ cùng Liên minh châu Âu.

Theo Báo Tin Tức

Tăng trưởng GDP được dự báo có thể ở mức 8-8,5%

TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2025. Theo đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với các động lực phục hồi rõ nét và nhiều điểm sáng về ổn định vĩ mô, song cũng đối mặt với không ít rủi ro và thách thức trong giai đoạn còn lại của năm.

Đột phá về tư duy và hành động, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Những ngày này, TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh mới, TP đặt mục tiêu quyết tâm đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Trung ương giao, tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc Việt Nam.

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Video